Chưa được phân loại

5 Bước đơn giản giúp bạn tự học Marketing Online tại nhà 2021

Năm 2021, đây được coi là thời điểm tốt nhất để bạn tự học Marketing Online miễn phí và tiện lợi ngay tại nhà. Thật may mắn là hiện nay có rất nhiều những khóa học Marketing Online miễn phí lẫn tính phí trực tuyến có thể giúp bạn nâng cao thêm những kỹ năng và kiến thức để trở thành một quản lý Digital Marketing hàng đầu.

Trong cẩm nang chia sẻ dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn những gì mà tôi học được trong suốt quá trình tự học và làm việc của mình, cũng như cách giúp bạn có thể học được những kĩ năng cần thiết nhất trong Marketing Online

Cùng tìm hiểu ngay nào!

1. Tự học từ các nguồn kiến thức bài bản, trực quan

Để có được cho mình lượng kiến thức đầy đủ, súc tích và dễ hiểu nhất về Marketing Online thì phải làm sao? Đáp án chính là học theo khóa học.

tu-hoc-marketing
Tự học từ các nguồn kiến thức bài bản, trực quan

Để đáp ứng được nhu cầu của người học, những đơn vị bán khóa học sẽ đảm bảo rằng khóa học của họ đạt chất lượng tốt nhất. Cụ thể như: trình tự học hợp lý, giảng dạy dễ hiểu, kiến thức chuyên môn cao cũng như khả năng áp dụng vào thực tế …

Một khóa học Marketing Online hoàn chỉnh sẽ giúp bạn hiểu rõ mọi vấn đề về Marketing. Từ đó học viên có thể bắt tay ngay vào việc thực hiện chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp sau khi kết thúc khóa học.

Lưu ý khi bạn tự mình đăng ký các khóa học marketing online thì bạn sẽ không cần phải đăng kí tất cả các khóa học tiếp thị và bán hàng mà bạn có cơ hội tiếp cận.

Hãy lựa chọn khóa học marketing online một cách khôn ngoan. Và hãy làm điều này một cách chậm rãi thay vì tiêu phí tất cả số tiền mà bạn đang có. Bạn nên nhớ rằng học hỏi nhanh chóng thì tốt, nhưng nhất định không được vội vàng.

Có thể bạn quan tâm: Top 6+ Xu Hướng Facebook Marketing năm 2021

Vậy làm thế nào để bạn biết được khoá học marketing online ở đâu sẽ phù hợp với mình?

Khi tôi đang trong quá trình tự học marketing online, tôi đã nhờ đến lời khuyên từ những người bạn. Đó là những người hướng dẫn có thể giúp bạn lựa chọn ra các khóa học được dạy bởi những người có uy tín trong ngành. Sau đây là 4 tiêu chí giúp tôi quyết định xem mình có nên đăng ký khóa học này hay không.

  • Tìm hiểu xem người giảng dạy có chuyên môn cao hay không?
  • Họ đến từ đâu? Kinh nghiệm làm việc và học tập như thế nào?
  • Thái độ của họ trong việc giảng dậy có nhiệt tình hay không?
  • Cách truyền đạt của họ có phù hợp với bạn hay không?

2. Tự học qua sách vở, tài liệu sưu tầm

Một cách hiệu quả khác để tự học marketing online đó chính là học từ sách. Có vô số những quyển sách marketing online mà bạn có thể mua từ cơ bản đến chuyên sâu. Bạn có thể tìm kiếm chúng tại các hiệu sách hoặc trên mạng.

Ngoài ra, có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cũng thường xuyên mở tặng những quyển ebooks dạy marketing online miễn phí nhằm giải thích các vấn đề hay các thuật ngữ trong Marketing mà Marketers cần biết.

tu-hoc-marketing-online
Tự học qua sách vở, tài liệu sưu tầm

Quá trình tìm kiếm được một quyển sách hãy tương tự như quá trình bạn tìm ra những khóa học phù hợp cho mình.

Điều tuyệt vời nhất khi bạn tự học Marketing Online từ sách vở chính là chi phí bạn cần bỏ ra. Nó rẻ hơn tất cả các sự lựa chọn khác trong danh sách 5 cách tự học marketing online này. Một quyển sách có thể mang lại rất nhiều giá trị hơn là một khóa học giá vài trăm đô. Và có thể còn giá trị của nó còn hơn cả việc bạn tự thuê một người hướng dẫn riêng tại nhà.

Có thể bạn quan tâm: Marketing Online là gì? Cách hình thức Marketing Online ?

3. Tự học Marketing Online từ người có kinh nghiệm

Có lẽ cách hiệu quả nhất để tự học marketing online chính là không tự học hoàn toàn. Thay vào đó, bạn bỏ thời gian và chi phí ra để tìm kiếm và học tập từ họ.

Có rất cách để bạn có thể tìm kiếm được một người cố vấn về Marketing Online. Ví dụ: người hướng dẫn cá nhân; người hướng dẫn theo nhóm; các bậc thầy; các nhóm Facebook; hoặc các sự kiện trực tiếp liên quan đến Marketing.

marketing-online
Tự học Marketing Online từ người có kinh nghiệm

Người hướng dẫn bạn nhất định phải là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Ví dụ như đàn anh đàn chị đi trước. Họ là những người có thâm niên về Marketing mà bạn có thể có duyên quen biết. Hoặc những người hướng dẫn từ một đơn vị tư vấn nào đó mà bạn gặp gỡ khi đăng ký những khóa học marketing.

Trong 5 cách giúp bạn tự học marketing thì đây có lẽ là cách tốn nhiều chi phí nhât. Nhưng những gì mà bạn nhận lại được sau khi được học tập và làm việc với các chuyên gia thì lại vô cùng tuyệt vời.

4. Tự học Online Marketing qua thực hành không ngừng

Cách cuối cùng để tự học marketing online tốt nhất chính là… bạn phải thực hành được những gì bạn đã và đang được học. Bạn có thể lựa chọn học từ sách, từ các khóa học hay từ những người cố vấn của bạn đều rất tuyệt vời. Nhưng sẽ là vô ích nếu bạn không biết cách thực sự thực hành nó.

tu-hoc-marketing
Tự học Online Marketing qua thực hành không ngừng

Cách duy nhất để bán hàng online chính là thực hiện những cuộc gọi.

Cách duy nhất để thực hiện các cuộc hội thảo trên web chính là hãy bắt đầu mở những cuộc hội thảo đó.

Hay cách duy nhất để bạn thành công trong lĩnh vực Facbook Marketing là bắt tay vào làm Facebook Marketing.

Cách duy nhất để có được những email tiếp thị chất lượng là bạn phải bắt đầu viết nó.

Lý do tôi chú trọng điều này là vì tôi đã từng thấy rất nhiều người chỉ đơn giản dừng lại ở việc đọc những cuốn sách marketing hay tham gia vào các khóa học. Tệ hơn nữa, họ bị rơi vào vòng luẩn quẩn của việc đọc thêm một cuốn sách hay học thêm một khóa học nữa trước khi họ biết là thế nào để thự hành nó.

Nếu bạn bị mắc kẹt giữa việc đọc một cuốn sách nhưng lại không biết cách ứng dụng nó thì tôi chắc bạn sẽ không thu được bất kỳ kết quả nào từ những bài học trong cuốn sách đó. Hãy đặt trọng tâm lên việc thực hành đừng quá quan tâm đến những gì bạn đọc, mà hãy quan tâm đến những gì bạn làm được sau khi đọc nó.

Có thể bạn quan tâm: SEO là gì? 6 Hình thức SEO phổ biến nhất 2021 là gì?

5. Học hỏi không ngừng

Nếu bạn đang cố gắng tự học marketing online, bạn sẽ sớm nhận ra một sự thật là… Mọi thứ luôn luôn thay đổi nếu bạn học hỏi không ngừng. Sẽ luôn có những điều mới để học trong thế giới marketing online này. Vì vậy hãy luôn sẵn sàng học hỏi và cải thiện bản thân khi cần thiết nhé.

Tôi tin rằng những cách học Marketing Online trên đây có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tự học Digital Marketing tại nhà. Vì thế, dù bạn học bằng cách nào hãy nhớ rằng bạn cần phải thực hành để có thể ứng dụng nó một cách tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai