SEO Ý Tưởng

5 Cách Marketing bất động sản hay nhất 2021

Hiện nay bất động sản vẫn đang là một ngành nghề đem lại vô số những lợi nhuận cho các cá nhân và doanh nghiệp. Hôm nay hãy cùng VIDCOMEDIA khám phá 5 chiến lược Marketing bất động sản hay nhất 2021, giúp doanh số bán hàng của bạn tăng vọt trong năm 2021 này nhé.

1. Chiến lược marketing bất động sản online

Theo thống kê của Google thì Việt Nam hiện nay đang là nước có số lượng người sử dụng internet cao nhất trong khu vực Đông Nam Á . Mà hiện nay khách hàng thường có tâm lý chung là tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng internet trước khi đưa ra quyết định đi xem và đầu từ bất động sản. Nên việc sử dụng các công cụ Marketing Online hiện nay là lựa chọn vô cùng tốt và hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chiến lược marketing bất động sản online
Chiến lược marketing bất động sản online

Digital marketing có rất nhiều kênh khác nhau như SEO, Social Media (Facebook, Zalo…), Email marketing, Blog, Website,… Việc của bạn là lựa chọn ra mục tiêu và cách tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng đó nhằm thu hút và thúc đẩy khách hàng mua bất động sản.

Để có thể làm tăng doanh số bán hàng thì việc bạn mở rộng ngân sách marketing là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần phải chi trả thêm các khoản phí cho trang web của dự án, chi phí quảng cáo cho các kênh digital cũng như chi phí truyền thông PR dự án…

Các doanh nghiệp nên biết cách phân bổ chi tiêu sao cho thật hợp lý và định hưởng được đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như phân khúc mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 xu hướng Facebook Marketing đầu năm 2021 mà bạn không thể bỏ qua.

2. Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng
Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Một trong số những nguyên nhân chính khiến cho kế hoạch marketing bất động sản thất bại đó là nội dung truyền thông thiếu cụ thể và rõ ràng. Việc này thể hiện qua thông điệp và nội dung trong bài PR, phần giới thiệu hời hợt, quảng cáo dự án,… thiếu điểm nhấn và không hướng tới một đối tượng khách hàng cụ thể nào. Khiến cho các khách hàng tiềm năng không có hứng thú với dự án bất đông sản.

Một nội dung Marketing bất động sản chuẩn phải thuân thủ 2 nguyên tắc sau:

  1. Phải thật ngắn gọn, rõ ràng
  2. Tập trung vào đúng nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng mục tiêu

Nội dung về dự án phải khiến cho họ nhìn thấy mình trong đó, dự án đó là phù hợp với mình .Đây chính là điểm mấu chốt tác động đến quyết định có nên mua nhà của khách hàng hay không.

Có thể bạn quan tâm: 5 Cách cơ bản để lựa chọn Keyword Marketing hiệu quả

3. Sử dụng video quảng bá dự án

Sử dụng video quảng bá dự án
Sử dụng video quảng bá dự án

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, giờ đây việc sản xuất một video marketing là một điều vô cùng dễ dàng. Bạn có thể sử dụng máy ảnh hay thậm chí là một chiệc điện thoại thông mình là có thể sản xuất ra được một video quảng cáo cho dự án vô cùng dẽ dàng.

Bạn hãy thổi hồn vào các video những cung bậc cảm xúc. Hãy cho người mua có cảm thấy được sự ấm áp, thoải mái và gần gũi về ngôi nhà bạn đang bán. Hãy cho họ thấy, đây là nơi ở tuyệt vời nhất, là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đối với họ. Video marketing sẽ tạo ra được sự kết nối cảm xúc với người mua.

Bạn hãy đăng tải những video đó lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google, hoặc các fanpage, group… Đặc lợi lớn nhất mà mạng xã hội mang lại chính là sự gắn kết và tính lan truyền cực kỳ cao. Hãy tận dụng tối đa mạng xã hội để quảng cáo video đến bạn bè và khách hàng tiềm năng của bạn.

Chia sẻ lên trang cá nhân, lên Fanpage doanh nghiệp, Các Group, Cộng đồng… Giúp cho video về dự án của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết đến.

Có thể bạn quan tâm: “Sở Hữu Video Triệu View” chỉ với 9 bước sau đây.

4. Tự động hóa trong marketing bất động sản

Việc sử dụng các công cụ tự động tiếp thị trên trang web bất động sản của bạn thì mức độ tương tác giữa bạn và người mua sẽ tăng lên.

Marketing Automation đang là xu hướng được rất nhiều người sử dụng hiện nay ví dụ như là chatbot. Chatbot đang nổi lên các công cụ chăm sóc khách hàng mạnh mẽ.

Một vài điều chatbot có thể làm là:

  • Tham gia với khách hàng ngay khi họ vừa truy cập vào trang web của bạn.
  • Tự động gửi tin nhắn đến các phân khúc khác nhau trên thị trường mục tiêu của bạn.
  • Tự động gửi tin nhắn cho khách dựa trên lịch sử duyệt web của khách truy cập.

Mặc dù hiện này Chatbot vẫn chưa thể giải quyết được các yêu cầu phức tạp từ khách hàng, nhưng nó đã thể hiện được sức mạnh trong các tình huống khẩn cấp.

Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu quả nhất! Chatbot là gì?

5. Chăm sóc khách hàng – không thể thiếu trong marketing bất động sản

Việc chăm sóc những khách hàng tiềm năng sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, cũng như hỗ trợ việc bán hàng thành công. Sau khi bạn bàn giao nhà cho khách hàng, bạn không nên cắt đứt liên hệ với khách hàng ngay lập tức mà bạn nên xây dựng những hoạt động mang tính xây dựng văn hóa cộng đồng như tặng quà cho khách hàng vào những ngày sinh nhật hoặc dịp tết, đơn giản hơn là một bữa cafe. Việc chăm sóc khách hàng sẽ mất rất ít chi phi nhưng hiệu quả mà nó mạng lại là vô cùng lớn

Trên đây là 5 chiến lược marketing trong bất động sản cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư cần phải nắm. Nếu vận dụng thành công thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công mỹ mãn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai