Chưa được phân loại

Agency Marketing là gì? Tổng hợp 10 Loại hình Agency phổ biến nhất (2021)

Người ta thường nói rằng: thế giới truyền thông marketing đang thay đổi liên tục. Đúng, tôi không phủ nhận sự thật này, thế nhưng chúng ta nên xem xét câu nói này khác biệt một chút.

Thế giới marketing đã và đang và sẽ luôn thay đổi những sáng tạo mới.

Marketing truyền thống đã không thể tiếp cận được đúng đối tượng chính xác như thời kỳ hoàng kim trước đây. Bây giờ là sân chơi của kỹ thuật số. Báo chí từng là tất cả những cũng trở nên lỗi thời. Và sự ưa chuộng TV, đài phát thanh giảm chóng mặt như thế nào, bạn cũng biết rồi đấy.

Vì thế, digital marketing, càng ngày càng quan trọng với sự phát triển truyền thông của doanh nghiệp trong việc sáng tạo đưa sản phẩm đến người dùng.

Những phương thức marketing đơn giản bị thay thế bởi các hình thức marketing sáng tạo và đa dạng hơn. Đặc biệt, việc xây dựng những chiến dịch marketing cũng dựa trên hành trình khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Và các digital marketing agency ra đời, giúp các doanh nghiệp thực hiện chúng.

Agency là gì? Và lý do bạn nên hợp tác với Digital Marketing Agency là gì? Và làm sao để chọn Digital Marketing Agency phù hợp với bạn nhất? Cùng tìm hiểu nào!

Digital Marketing Agency là gì?

Điều cơ bản nhất để bạn có thể so sánh sự khác nhau với các Traditional Marketing Agency là các Digital Marketing Agency tập trung tiếp thị sản phẩm thông qua các công cụ trực tuyến và các dữ liệu kết quả mà các công cụ này mang lại.

Trong đó, ROI là thuật ngữ dùng để chỉ tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí ban đầu (gọi tắt là tỷ lệ hoàn vốn).

Một Digital Marketing Agency chân chính, sẽ không thực hiện chiến lược tiếp thị “spray and pray” hay là “ăn may”. Đã qua rồi thời quảng cáo thông qua đài Radio, các kênh TV truyền thông hay các trang tạp chí màu sắc.

Thay vào đó, là một đội nhóm bao gồm: các nhà chiến lược, tư vấn viên Digital Marketing, nhân viên sáng tạo; và thúc đẩy tăng trưởng cùng làm việc với nhau để cho ra một kết quả sản phẩm cuối cùng như mong muốn. Creative Agency là bộ máy phát triển thương hiệu truyền thông và dẫn đầu xu hướng thế hệ mới.

Vậy lý do để chọn một Digital Marketing Agency là gì?

Vì sao bạn nên làm việc với một Agency Marketing?

Muốn biết Marketing một sản phẩm có tốt không thì bạn phải dựa vào đối tượng khách hàng của bạn.

Ví dụ như, đối tượng bạn nhắm đến là các nhân viên kinh doanh. Vậy bạn nên dùng LinkedIn để làm Marketing. Nếu bạn nhắm vào đối tượng là những bạn trẻ thì Snapchat và Instagram là nơi mà một Agency nên ghé đến.

Với 2,27 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trung bình dành khoảng 41 phút mỗi ngày, Facebook chính là thị trường marketing tốt nhất mà đa phần các doanh nghiệp đều nhìn thấy được chỉ số ROI thông qua công cụ Facebook ads. Tại Việt Nam, con số 7 là xếp hạng về tổng lượng người dùng Facebook so với các nước khác trên thế giới

facebook-thi-truong-marketing-tot

Bởi vì ngày càng có nhiều chiến thuật truyền thông marketing mới lạ xuất hiện. Thật khó khăn để bạn có thể theo dõi được toàn bộ những xu hướng cập nhật mới. Để tìm ra cách ứng dụng tốt nhất cho các loại hình tiếp thị khác nhau, nhằm trở thành bậc thầy trong các lĩnh vực của Digital Marketing Vietnam.

Đó cũng chính là lí do, bạn cần đến giải pháp Marketing Online cho doanh nghiêp từ một công ty agency chuyên về lĩnh vực này.

Khi bạn thuê một đội ngũ các chuyên gia quản lý về mặt kỹ thuật cho một chiến dịch Marketing, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác mà bạn yêu thích. Điều này, vẫn tốt hơn việc bạn phải bỏ ra hàng giờ, hàng tuần hay hàng tháng liền để tìm được đúng người có khả năng sáng tạo và tự mình hướng dẫn họ.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh giá một agency. Gợi ý, những câu mà bạn nên hỏi và làm thế nào để quyết định được giữa việc nên tìm một marketing agency/ hay thuê một nhân viên marketing nội bộ cho doanh nghiệp.

Agency Marketing làm những công việc gì?

Công ty Digital Marketing Agency sẽ hỗ trợ bạn có được doanh số bán hàng cao hơn thông qua các chiến dịch sáng tạo quảng cáo khác nhau mà họ cung cấp. Từ đó, giúp bạn thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra các Advertising Agency còn giúp gia tăng sự xuất hiện sản phẩm của bạn trên các trang mạng trực tuyến.

Những lĩnh vực dịch vụ mà các Agency cung cấp có thể thay đổi tùy thuộc vào thị trường; thế mạnh của Agency đó. Nhưng nhìn chung, một số lĩnh vực tiêu biểu mà bạn có thể thấy ở hầu hết mọi Agency là:

Market Research

Trước khi nghĩ đến việc kênh truyền thông nào sẽ được chọn, bạn cần phải hiểu rõ về mục tiêu thị trường, và sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến là ai. Nếu như bạn chưa đủ khả năng để nhận thực được việc này, thì các Media Agency sẽ giúp bạn. Họ sẽ nghiên cứu để tìm ra được hướng đi tốt nhất. Tuy nhiên, nếu có bất kì Agency nào chỉ cố gắng đưa ra một chiến lược duy nhất dùng cho tất cả thời điểm, tất cả dự án thì bạn nên cân nhắc một cách cẩn thận.

Google Ads

Google Ads là cách tốt nhất để bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng chú ý đến sản phẩm của bạn, mọi đối tượng truy cập ở thời điểm họ đang có nhu cầu. Không giống với các hình thức quảng cáo gây phiền phức thông thường. Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm sẽ giúp tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề.

facebook-thi-truong-marketing-tot

Hầu hết mọi người đều có xu hướng sử dụng Google tìm được câu trả lời cho những vấn đề mà họ gặp phải. Thế nên, một chiến dịch quảng cáo Google Ads để nhắm vào các đối tượng tiềm năng như vậy sẽ có thể mang lại kết quả lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Google Ads là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Ads từ A-Z

SEO

Việc làm cho các keyword của mình đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm không phải chỉ dựa vào việc xây dựng “bộ nhận dạng thương hiệu” hay việc có nhiều lượt truy cập trang hơn. Thực tế thì bạn cần phải có được nhiều thứ hơn thế!

Để giúp nội dung của mình có được thứ hạng cao, bạn cần phải nắm bắt được khách hàng tiềm năng của mình thông qua hành trình khách hàng. Đó là thời điểm họ nhận ra họ đang gặp vấn đề và cần đến giải pháp của bạn. Trong thời điểm có nhiều Agency chỉ chuyên về SEO; thì hầu hết các Digital Marketing Agency đều hỗ trợ bạn.

Facebook Advertising

Hiện nay, có rất nhiều Digital Agency thực hiện dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Một dịch vụ cung cấp luôn cả dịch vụ quản lý PPC (Pay Per Click). Các tính năng đặc trưng của Facebook sẽ được kết hợp với cơ sở dữ liệu khổng lồ về người dùng. Từ đó tạo nên, một nền tảng tuyệt vời hầu hết các doanh nghiệp có thể nhìn thấy được một chỉ số ROI tốt.

quang-cao-fb-ads

Agency có thể tự chọn sản phẩm nhắm đến khách hàng thông qua: giới tính; trình độ học vấn; thu nhập; vị trí; sở thích;, các cập nhật trạng thái; và cả các sự kiện quan trọng trong đời như công việc mới,;sinh em bé hay tốt nghiệp trung học…

Video Advertising

Youtube! Công cụ sáng tạo truyền thông thu hút được rất nhiều khán giả độ tuổi 15-49 hơn cả top 10 chương trình được yêu thích tại Mỹ trong năm 2020. Số lượng khán giả khổng lồ cùng những cam kết tăng trưởng từ việc tiếp thị qua các video đã tạo cho việc quảng cáo thông qua video trở thành một Digital Marketing Agency lí tưởng mà bạn có thể nhìn thấy thông qua chỉ số ROI.

quang-cao-bang-video

Để quảng cáo bằng video, bạn hãy sáng tạo và đặt mục tiêu thông qua nhân khẩu học; hành vi trực tuyến; vị trí; sở thích; kênh Youtube và nhiều hơn thế nữa.

Mobile Marketing

Năm 2020 có khoảng 90% nhu cầu tìm kiếm của người dùng được sử trên các thiết bị di động. Kết hợp với, có hơn 50% của việc tìm kiếm trên di động sẽ dẫn đến mua sản phẩm. Khi việc tìm kiếm, liên quan đến một doanh nghiệp địa phương, con số đôi chuyển đổi có khi còn cao hơn: khoảng 75% các tìm kiếm trên di động ở địa phương; việc tìm kiếm theo thuật ngữ cũng đưa lại kết quả cho thấy khách hàng có ý định mua sản phẩm/dịch vụ cao hơn.

Có vô số lựa chọn! Một Marketing Agency có thể lựa chọn khi nhắc đến việc quảng cáo trên các thiết bị di động.

Ví dụ: Quảng cáo trên Youtube; quảng cáo trong các ứng dụng; hoặc các chiến dịch giúp tăng hiệu quả của các ứng dụng trên điện thoại di động.

Content Marketing

Tiếp thị nội dung là nguồn nguyên liệu tạo nên nhiều doanh nghiệp có giá trị lên tới hàng triệu đô.

Hầu hết các công ty đều nghĩ, việc sáng tạo ra các nội dung để marketing đơn giản là chỉ viết một vài bài đăng lên trang blog rồi đăng tải lên website mỗi tuần.

Nhưng những ai thực sự quan tâm đến doanh số nhận ra rằng, thực sự thì các nội dung truyền thông tiếp thị phức tạp hơn như thế nhiều. Các dịch vụ content mà các Agency có thể cung cấp cho doanh nghiệp trong Content Marketing bao gồm:

  • Sáng tạo các bài blog
  • Infographic
  • Sản phẩm bài viết SEO
  • Phân tích nội dung tiếp thị
  • Quảng cáo thông qua các trang truyền thông mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 30 cách viết Content hay nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Email Marketing

Email hiện nay vẫn là công cụ tạo nên lượng ROI nhiều nhất! ngay cả khi ngày càng có nhiều trang mạng xã hội mới xuất hiện. Thực tế thì với mỗi 1$ chi ra, email marketing có thể mang về lại 38$. Các công ty chuyên email marketing agency có thể cung cấp cho bạn các sản phẩm/dịch vụ như: tạo danh sách mail; cam kết theo dõi danh sách để nó luôn được hoạt động; phân khúc khách hàng và tối ưu hóa việc trả lời tự động.

Web Design

Ngoài việc giúp bạn có thể củng cố lại các chiến thuật Digital; một số agency cũng cung cấp dịch vụ thiết kế website đi kèm theo. Mặc dù, theo lẽ thông thường thì việc này không được xem là một phương thức marketing. Nhưng nếu thiết kế website giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng; thì điều này có thể khiến bạn trở nên khác biệt. Chính vì vậy, Web Design sẽ giúp bạn cải thiện niềm tin với khách hàng.

Cuối cùng, yếu tố quyết định rằng liệu website của bạn có bán được sản phẩm/dịch vụ không chính là việc người dùng có tạo ra các hành động mà bạn muốn họ làm không?

Điều đó có nghĩa là Website của bạn có trải nghiệm người dùng (UX) phù hợp, các trang thiết kế, kết hợp thêm với các yếu tố sáng tạo khác để thúc đẩy việc tạo ra hành vi và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng cho bạn.

Các dịch vụ mà những agency trong lĩnh vực này có thể cung cấp cho bạn bao gồm:

  • Phân tích hành trình chyển đổi
  • Cài đặt mục tiêu CRO (tối ưu hóa mục tiêu chuyển đổi)
  • Xác định các số liệu chuyển đổi
  • Thu thập dữ liệu từ khách truy cập và tối ưu hóa việc chuyển đổi.

Một số agency sẽ có nhiều chuyên môn trong lĩnh vực này hơn. Nhưng nhìn chung thì đây là một số dịch vụ tiêu biểu.

Tuy nhiên, trước khi bạn có thể chọn đúng một Digital Marketing Agency phù hợp; bạn phải tự mình đặt một vài câu hỏi cho mình và các agency tiềm năng.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOGROUP mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai