Ý Tưởng

Bí quyết tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất 2021

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là một số “mẹo” giúp tăng tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất.

Mẹo tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Thứ nhất, tổ chức chương trình các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng.

Các chương trình khuyến diễn ra rất đa dạng gồm các chính sách giảm giá hoặc chiết khấu cho khách hàng thân thiết hoặc mua hàng với giá trị lớn hoặc tặng món quá kèm theo…

Một chương trình khuyến mại được áp dụng khá thành công, giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả chính là tổ chức các chương trình xây dựng tích điểm thưởng hoặc giá trị mua hàng thông qua các phần mềm bán hàng thông minh. Khi đạt đến một mức độ thì khách hàng sẽ nhận được một phần quà hoặc một phiếu mua hàng… Những phương pháp này đã và đang là cách thức được các doanh nghiệp áp dụng linh hoạt giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng.

Thứ hai, sử dụng các chiến lược bán hàng thông minh nhằm tăng doanh số bán hàng

Với nhiều nhà kinh doanh hoặc tại các cửa hàng, siêu thị, việc trưng bày các sản phẩm, phụ kiện, thậm chí là những đồ vật nhỏ xinh… tại bộ phận thanh toán hoặc thu ngân chính là một cách để rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng trong khi chờ đến lượt thanh toán nhưng cũng là cách thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm này. Từ đó góp phần tăng doanh số bán hàng.

Người bán hàng có thể kết hợp cách thức trò chuyện với khách hàng để tư vấn về các sản phẩm, cần chú ý tới các cử chỉ, điệu bộ của khách hàng để tùy từng đối tượng cụ thể mà có những tư vấn cụ thể. Tất cả những việc làm này chính là những cách đơn giản nhưng hiệu quả trong việc tăng doanh số bán hàng và tăng doanh thu cho công việc kinh doanh.

Thứ ba, chú ý tới các sản phẩm tiêu thụ chậm để đưa ra giải pháp cụ thể tăng doanh số bán hàng

Đối với những sản phẩm có tốc độ tiêu thụ chậm hãy chú ý tới nó và đưa ra các chương trình bán hàng cụ thể, có thể đưa ra một số chương trình giảm giá. Những sản phẩm tồn kho lâu ngày đồng nghĩa với việc làm tồn đọng một số lượng vốn của bạn, đối với những cửa hành thì việc một sản phẩm khó bán còn làm cho cửa hành của bạn thiếu hấp dẫn. Đừng ngần ngại giải phóng sản phẩm và thay thế bằng các sản phẩm mới.

Thứ tư, trang bị cho nhân viên bán hàng các kỹ năng bán hàng, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và thương hiệu.

Việc làm này tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng áp dụng và áp dụng thành công. Với nhiều người đứng đầu doanh nghiệp lớn, dù là đội ngũ bán hàng thì việc đầu tiên và được cói là việc làm cực kỳ quan trọng là nắm vững kiến thức về sản phẩm, thương hiệu sau đó là những kỹ năng bán sản phẩm đó.

Thứ năm, tập trung vào lượng khách hàng đang có cũng là cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Làm một phép so sánh, khoản chi phí giữa việc giữ và “chăm sóc” khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với chi phí phải bỏ ra để thu hút khách hàng mới. Do đó, một cách để giữ chân khách hàng chính là đưa ra các chính sách chăm sóc sau mua hàng tận tình, chu đáo. Đây là việc làm giúp củng cố lòng tin và góp phần xây dựng nên thương hiệu của sản phẩm.

Điều đó không chỉ giúp chân khách hàng, thậm chí còn có thể tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu hoặc các mối quan hệ. Đây cũng có thể coi là một kênh “marketing truyền miệng” hiệu quả. Trong bối cảnh tiềm năng kinh tế hạn hẹp thì cách bán hàng này tốn ít chi phí nhưng rất hữu ích để làm tăng doanh số bán hàng. Bạn có thể có những phần quà nhỏ hoặc việc mua hàng giảm giá với khách hàng giúp mình truyền thông để đẩy mạnh việc truyền thông tốt hơn nữa.

Ngoài những cách trên giúp tăng doanh số bán hàng thì việc sử dụng các kênh bán hàng marketing online là giải pháp hữu hiệu. Các kênh bán hàng online rất đa dạng gồm: lập website, sử dụng email marketing, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mang xã hội facebook, zalo, Twitter, Google+… Ưu điểm của các chương trình quảng cáo này là hiệu quả nhanh, trong thời gian ngắn khách hàng có thể biết được thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, hạn chế của kênh bán hàng này là chi phí lớn khiến nhiều cá nhân hoặc kinh doanh nhỏ không thể “chạy đua” với các doanh nghiệp lớn.

Với mỗi một mặt hàng, mỗi người kinh doanh hay một doanh nghiệp tùy theo nhu cầu cụ thể của mình để áp dụng các giải pháp bán hàng hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng hoặc sử dụng tổng thể các phương pháp nhằm mang tới hiệu quả cao nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai