Ý Tưởng

Các hình thức quảng cáo Zalo ADS 2021

Quảng cáo Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo Self serving Ads để cho các cá nhân, chủ doanh nghiệp, cửa hàng… Có thể tự tạo các ra các chiến dịch và tối ưu quảng cáo cũng như quản lý chiến dịch quảng cáo của mình trên Zalo.

Ngoài Facebook thì quảng cáo Zalo hiện đang là kênh bán hàng mới và có độ hot không hề kém cạnh ở thời điểm hiện tại. Các dịch vụ quảng cáo của Zalo cũng vô cùng đa dạng về hình thức quảng cáo. Mỗi hình thức quảng cáo khác nhau sẽ lại hỗ trợ các doanh nghiệp ở một khía cạnh nhất định. Đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận được đúng và nhiều nhất khách hàng tiềm năng. Zalo hiện đang cung cấp cho người dùng 5 hình thức quảng cáo. Cụ thể thì ngay dưới đây VIDCOMEDIA  sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu.

1.Quảng cáo tiếp thị bằng tin nhắn.

Cũng giống như khi quảng cáo tin nhắn trên Facebook, để bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị:

  • Nội dung tiếp thị ngắn gọn là văn bản, kết hợp với hình ảnh và link chuyển đổi.
  • Tiếp đó là đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo Ads, lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu. Vậy là có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.
  • Tin nhắn tiếp thị sẽ bao gồm cả nội dung, hình ảnh và link liên kết và sẽ được gửi đồng loạt số lượng lớn đến tập đối tượng tiếp thị. Tức là những người nằm trong nhóm đối tượng mà bạn đã nhắm chọn.

Với hình thức quảng cáo này, khi người dùng nhận được tin nhắn quảng cáo. Họ sẽ nhấp vào tin nhắn để có thể đọc nội dung. Và chỉ khi khách hàng nhấp vào đọc tin nhắn thì lúc đó bạn mới phải rút hầu bao trả phí quảng cáo cho Zalo. Còn ngược lại nếu khách hàng không nhấn vào thì chi phí quảng cáo của bạn vẫn nguyên đó.

2.Quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng.

Với hình thức quảng cáo này, bạn cần lưu ý một số điểm:

Quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng
  • Logo quảng cáo có kích thước giới hạn sẽ là 300×300 px và định dạng ảnh bắt buộc là PNG.
  • Phần phụ đề giới hạn ở 130 ký tự.
  • Banner quảng cáo có kích thước là 1200×900 px hoặc 1200×675 px.
  • Giới hạn ký tự cho đoạn mô tả là 40 ký tự.
  • Không quên các nút kêu gọi hành động: Quan tâm, Đăng ký, Tham gia…

Với hình thức quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng. Bạn có thể nhắm chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao bạn nên chạy quảng cáo trên Zalo

3.Quảng cáo dành cho các Sticker.

Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp và đơn vị… Hoạt động trong các lĩnh vực phát triển sticker phục vụ cho các nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi quảng cáo cho Sticker, bạn cần chú ý:

Quảng cáo dành cho các Sticker
  • Tiêu đề sticker quảng cáo giới hạn ở mức tối đa là 30 ký tự.
  • Sticker quảng cáo chỉ được sử dụng ở dạng PNG. Các file khác hay Gift đều không được Zalo chấp nhận.
  • Kích thước Sticker chuẩn gồm có 4 kích thước chính: 50×50 px; 130×130 px; 240×240 px; 360×360 px.

Trên ứng dụng tin nhắn Zalo có 2 loại Sticker chính được sử dụng là: Sticker sound và Sticker animation.

4.Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo.

  • Để có thể ứng dụng các hình thức quảng cáo Zalo Ads này, thì bạn cần phải đáp ứng duy nhất một yêu cầu là: Zalo Page của bạn phải được xác thực và đã trong trạng thái hoạt động.
  • Quảng cáo Fanpage của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 6 hiển thị nổi bật của Zalo.
Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo

5.Quảng cáo Zalo Ads trên top danh mục.

  • Đây cũng là một hình thức quảng cáo Zalo Ads dành cho các Page, shop đã được xác định và trong trạng thái hoạt động. Thêm nữa, page của bạn phải thuộc vào một chủ đề nào đó.
  • Khi bạn sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này, page của bạn, của doanh nghiệp… Sẽ được hiển thị trên nhưng vị trí đầu tiên của chủ đề đó.
  • Lưu ý: Để sử dụng hình thức quảng cáo này thì bạn cần phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo của Zalo tối thiểu là một tháng.

Đây là 5 hình thức quảng cáo Zalo Ads chính mà bạn cần biết khi làm quen với nền tảng Zalo. Nắm được các hình thức quảng cáo này, bạn có thể lựa chọn và ứng dụng hình thức quảng cáo phù hợp vơi: Mục tiêu, mong muốn mà doanh nghiệp, cá nhân hướng tới. Làm sao để kết quả đạt được tốt nhất so với mục tiêu đề ra ban đầu. Việc nhận diện các hình thức quảng cáo mới là bước đầu khi quảng cáo. Để đảm bảo hiệu quả, triển khai chiến dịch thành công. Bạn sẽ cần nhiều hơn thế, cả về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Và để biết những điều này, bạn hoàn toàn có thể học hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất..

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai