Ý Tưởng

Cách phát triển và quảng cáo thương hiệu trên Facebook 2021

Chúng ta không thể phủ nhận được độ hiệu quả của việc phát triển thương hiệu qua các kênh mạng xã hội. Đặc biệt là việc xây dựng và phát triển, quảng cáo thương hiệu trên Facebook. Có thể nói Facebook chính là chuyên gia hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu.

Độ phủ sóng cao, có sức lan tỏa cực kỳ khủng khiếp giúp ra tăng sức mạnh của thương hiệu. Cũng như đẩy nhanh và mạnh tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giúp tối ưu hóa lượng khách hàng chủ động tìm đến và tiếp cận Doanh nghiệp thông qua Facebook. Đấy cũng chỉ là 1 trong số ít những hiệu quả mà Facebook có thể mang lại cho doanh nghiệp. Hôm nay,  VIDCOMEDIA sẽ cùng các bạn đi sau vào bên trong tìm hiểu cách để phát triển cũng như Chiến lược quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp bạn.

1.Thương hiệu là gì? Vì sao cần phải xây dựng thương hiệu?

Thương hiệu là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản là: Thương hiệu là giá trị của một cá nhân hay một tổ chức. Là cơ sở để cho khách hàng có cái nhìn, sự phân biệt với các cá nhân, tổ chức khác.

Thương hiệu là gì? Vì sao cần phải xây dựng thương hiệu?
Thương hiệu là gì? Vì sao cần phải xây dựng thương hiệu?

Vì sao bạn cần phải xây dựng thương hiệu?

  • Ngày nay việc xây dựng thương hiệu đang trở lên vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh. Nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng, đến quyết định của khách hàng cũng như sự thành bại của 1 doanh nghiệp.
  • Một doanh nghiệp nếu đã xây dựng được thương hiệu mạnh; Thì mọi hoạt động kinh doanh của họ cũng sẽ dễ dàng hơn.
  • Thương hiệu tốt, đi đôi với khả năng phát triển doanh số cũng sẽ tăng lên. Mức lợi nhuận càng tăng, khả năng cạnh tranh càng tốt. Và đặc biệt đây chính là món vũ khí cạnh tranh sắc bén với đối thủ cạnh tranh

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng Marketing Facebook năm 2021

Có nhiều cách để phát triển thương hiệu dù đó là theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực. Hiện nay, thay vì việc quảng bá và phát triển thương hiệu theo những cách truyền thống thì Facebook đang là một kênh quảng cáo nhận thức thương hiệu cực kỳ tốt. Giúp đẩy nhanh quá trình nhận diện thương hiệu và rút ngắn thời gian phát triển thương hiệu.

2.Làm sao để có thể quảng cáo thương hiệu trên Facebook hiệu quả?

Các thuật toán mới của Facebook đang liên tục được cập nhật. Nó sẽ không chỉ đem lại những trải nghiệm mới, những tính năng ưu việt hơn dành cho người dùng. Mà Facebook cũng luôn cập nhật những thuật toán nhằm bổ trợ và tối ưu cho nhà quảng cáo Facebook . Chính vì vậy mà việc bạn sử dụng các dịch vụ của Facebook để gia tăng, phát triển thương hiệu Doanh nghiệp là việc không thể bỏ qua trong thời đại 4.0 hiện nay.

Làm sao để có thể quảng cáo thương hiệu trên Facebook hiệu quả?
Làm sao để có thể quảng cáo thương hiệu trên Facebook hiệu quả?

Sử dụng nhưng không lạm dụng:

Thay vì những hình thức quảng cáo bằng hình ảnh truyền thống thì Facebook lại là kênh quảng cáo thương hiệu khá tiết kiệm.

  • Với Facebook, các Doanh nghiệp chỉ cần phải bỏ ra 1 khoản chi phí nho nhỏ là đã có thể tiếp cận được đến các đối tượng “Khách hàng tiềm năng” một cách tương đối là chính xác và hiệu quả rồi. Nhưng đôi khi các Doanh nghiệp lại quá lạm dụng điều này khiến cho kết quả đi ngược lại với mong muốn ban đầu.
  • Có rất nhiều Doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng: Việc họ chia sẻ càng nhiều thông tin về sản phẩm hay dịch vụ, sẽ khiến Doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn. Như vậy sẽ giúp tăng được cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thực tế thì kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Khách hàng sẽ trở lên không mấy hứng thú và cảm giác nhàm chán. Thậm chí ở mức tồi tệ nhất là hủy bỏ theo dõi Doanh nghiệp của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 30 Bước cơ bản để xây dựng thương hiệu năm 2021

Khách hàng khó chịu vì những thông tin tưởng chừng hữu ích:

  • Dù cho có là khách hàng thân thiết đi chăng nữa; Hay một đoạn thông tin hay đến đâu. Thì những thông tin này cứ liên tục spam news feed của khách hàng. Một lần, 2 lần… rồi thêm nhiều lần sau đó nữa. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và khó chịu với chúng thậm chí là ghét luôn doanh nghiệp của bạn.

3.Lựa chọn công cụ quảng cáo thương hiệu trên Facebook phù hợp.

Việc bạn lựa chọn được một công cụ quảng cáo phù hợp chắc chắn sẽ giúp cho Doanh nghiệp của bạn nâng cao được hiệu quả. Và làm tăng khả năng tiếp cận đến với những khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Lựa chọn công cụ quảng cáo thương hiệu trên Facebook phù hợp
Lựa chọn công cụ quảng cáo thương hiệu trên Facebook phù hợp

Quảng cáo theo post (Promoted post):

Đây là công cụ quảng cáo giúp cho Doanh nghiệp của bạn có thể tạo ngay một quảng cáo trực tiếp trên Trang Facebook chính của mình.

Quảng cáo trên các thiết bị di động:

  • Những Doanh nghiệp nhỏ nên sử dụng hình thức quảng cáo này. Nó chắc chắn sẽ giúp cho Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình với mức chi phí nhất thấp.
  • Những chủ doanh nghiệp cũng có thể xây dựng Quảng cáo thương hiệu trên Facebook thông qua thiết bị di động. Tùy thuộc vào mục tiêu của Doanh nghiệp để đưa ra những con số đầu tư.

Đơn giản hóa các giao diện quảng cáo:

Giao diện quảng cáo mới của Facebook được cập nhật khá đơn giản. Điều này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo; Doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa từng sử dụng qua… Vẫn có thể tự mình thiết lập cũng như quản lý được bài quảng cáo của mình.

Mỗi công cụ của Facebook đều được thiết kế nhằm ục tiêu: Tối ưu và phục vụ cho những mục đích hay các hoạt động riêng. Vì vậy việc doanh nghiệp cần phải xem xét thật kỹ lưỡng các công cụ. Trước khi đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo thương hiệu trên Facebook của Doanh nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ hay hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm: Những chiến lược Marketing và quản trị thương hiệu cao cấp 2021

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai