SEO Thủ thuật

Cách SEO Facebook mới nhất hiệu quả nhất năm 2021

Nếu bạn đang muốn khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên Facebook. Thì Fanpage của bạn sẽ được hiển thị ở ngay những vị trí đầu tiên trên thanh list của thanh kết quả. Và để có thể làm được điều đó thì việc SEO Facebook chính xác là những gì bạn cần phải biết và phải làm.

Nhưng thuật toán của Facebook đang liên tục cập nhật và đương nhiên kéo theo cả những thay đổi trong cách SEO Fanpage. Vậy làm sao để có thể SEO Fanpage lên top tìm kiếm của Facebook một cách hiệu quả? Thì mời bạn đọc cùngVIDCOMEDIA đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Tăng điểm SEO Facebook thông qua từ khóa- keywords.

Cũng gần giống như khi bạn đăng bài SEO lên website, việc đặt từ khóa ở những vị trí tốt nhất luôn là ưu tiên hàng đầu trong công cuộc SEO.

Tăng điểm SEO Facebook thông qua từ khóa- keywords
  • Ở đây thì từ khóa đó chính là những cụm từ liên quan mật thiết đến sản phẩm và được người dùng thường xuyên tìm kiếm .
  • Trong các post, bạn phải biên tập và đặt từ khóa ở cả 3 đoạn của văn bản (mở, thân, kết).
  • Những hình ảnh có liên quan đến từ khóa cần phải được chỉnh chu, đẹp, rõ ràng. Khi đăng tải hình ảnh lên bạn nên check in địa điểm để thuận lợi khi người dùng tìm kiếm trên Facebook theo địa điểm.
  • Video đăng tải lên phải liên quan cũng nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa.

Một vị trí vô cùng quan trọng nữa cần có sự xuất hiện của từ khóa đó chính là mô tả trang. Vì Facebook cũng sẽ quét phần mô tả này trên các Fanpage. Nên nếu trong phần mô tả Fanpage của bạn có chứa các từ khóa của sản phẩm. Và từ khóa đó lại được khách hàng thường xuyên tìm kiếm. Thì nó cũng sẽ góp phần quan trọng trong cách SEO Fanpage lên top Facebook. Ở phần này, từ khóa bạn nên viết hoa để “nhắc nhẹ” Facebook.

2.Tạo Hashtag thường xuyên hơn.

Đây là một trong số các cách khá phổ biến khi SEO Facebook được dùng từ lâu, không chỉ riêng 2021.

  • Tạo hashtag rất dễ dàng, bạn chỉ cần tạo theo cấu trúc “# + từ khóa”.
  • Nhưng cần lưu ý, hashtag chỉ có thể phát huy tác dụng cho SEO Fanpage nếu bạn biết cách sử dụng. Không spam, không lạm dụng, hãy sử dụng một cách thông minh, khôn khéo.

Có thể bạn qua tâm: Cách sủ dụng Hastag hiệu quả với Facebook và Instagram 2021

Tạo Hashtag thường xuyên hơn

3.Tối ưu tên Fanpage và đường dẫn url.

  • Khi đặt tên Fanpage và đường dẫn URL cũng cần phải chú ý tối ưu. Để dễ dàng cho việc tìm kiếm, thân thiện hơn với người dùng và dễ nhớ hơn. Cả tên Fanpage và URL đều nên có chứa từ khóa.
  • Vơi URL Fanpage, chú ý không thể đặt giống hoặc trùng với các URL đã tồn tại trên Facebook. URL có chứa từ khóa ngoài sẽ giúp bạn lên top Facebook nhanh hơn, nó còn hỗ trợ cả phần SEO Facebook lên top Google nữa.
  • Sẽ hiệu quả hơn và có ích hơn cho việc SEO Facebook 2019 nếu tên page và url có thông tin địa phương.

Vì khi người dùng tìm kiếm trên Facebook, họ sẽ thường gõ tìm kiếm theo tên của sản phẩm. Nên nếu tên Fanpage của có bạn gắn liền với tên của sản phẩm. Thì khả năng SEO Facebook lên top sẽ nhanh hơn. Và người dùng sẽ dễ dàng tìm đến bạn hơn thông qua kết quả tìm kiếm.

4.Cập nhật đầy đủ và công khai thông tin liên hệ.

  • Đây là việc làm vô cùng cần thiết đối với các Fanpage, việc này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi ghé Fanpage. Cũng như là cơ sở để tạo niềm tin khi mua hàng, đặc biệt là mua hàng online.
  • Chưa kể nếu khách hàng có tìm thấy sản phẩm của bạn, nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm ra thông tin liên hệ. Thì cũng coi như vứt.

5.Sử dụng các backlink chất lượng một cách thường xuyên hơn.

Sử dụng các backlink chất lượng một cách thường xuyên hơn
  • Facebook luôn khuyến khích người dùng và tỏ ra cực kỳ thích thú với việc: Liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm bên ngoài.
  • Có thể là trên các website, gian hàng…. Để tạo ra mục tin tức trong phần tìm kiếm của người dùng.

6.Tăng cao số lượt checkin cho Fanpage.

Số lượt checkin cũng là một trong số những yếu tố quan trọng trong cách SEO Facebook lên top 1 tìm kiếm. Nên bạn hãy chú ý đến việc tăng số lượt checkin bằng những cách sau:

  • Nhờ khách hàng checkin tại cửa hàng hoặc cung cấp một phần quà giá trị nào đó cho họ. Đổi lại họ sẽ checkin tại địa chỉ fanpage cho bạn.
  • Tự checkin cho mình ở mỗi bài đăng. Cứ vậy gom góp dần bạn cũng sẽ sở hữu cho mình được lượng kha khá checkin.
  • Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài viết và checkin tại Fanpage của bạn. Sau đó bạn có thể tag thêm bạn bè, và điều thú vị là thêm 1 người được tag, bạn sẽ có thêm 1 lượt checkin.
  • Hoặc không, nếu bạn sợ việc tag hoặc nhờ sẽ làm phiền đến người khác. Thì cũng có thể lập thêm vài tài khoản cá nhân hoặc cac Fanpage vệ tinh. Sau đó dùng các tài khoản này mỗi ngày đăng một bài và checkin cho Fanpage chính 1 lần/ ngày. Kiên trì làm như vậy, lượt checkin cho Fanpage chính của bạn sau một tháng đã tăng rất đáng kể rồi.

7. Tăng số lượt đánh giá 5 sao cho Fanpage.

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng điểm SEO Facebook chỉ sau lượt checkin.

Tăng số lượt đánh giá 5 sao cho Fanpage
  • Ngoài việc tăng độ tin cậy cho Fanpage, tin tưởng khi người dùng truy cập vào Fanpage. Thì nó còn giúp Fanpage của bạn nhanh lên top hơn.
  • Nếu Fanpage của bạn chưa có nhiều đánh giá, hãy thuê dịch vụ. Hoặc tự mình làm, nhờ khách hàng, hay trao đổi trên các group, diễn đàn.

Bên cạnh những yếu tố kể trên thì các yếu tố khác như: Tuổi của Fanpage, lượng thông tin, tần suất cập nhật thông tin, lượng tương tác tự nhiên… Cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công cuộc SEO Facebook 2021 của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn hiểu và định hướng được kế hoạch SEO Fanpage cho mình. Nếu có thắc mắc, câu hỏi cần được giải đáp, tư vấn thêm. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với VIDCOMEDIA. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn hết mình.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai