Chưa được phân loại

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới nhất năm 2021

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn luôn là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và Marketing. Nên việc này đang là vấn đề được rất nhiều người bán hàng, đến các tổ chức các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp quan tâm.

Nhưng khách hàng tiềm năng là ai? Họ ở đâu? Làm sao để có thể biết và tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách chính xác và thuận lợi?… Thì đây là thắc mắc chung của không chỉ các doanh nghiệp mà còn là các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ. Nên ở bài viết hôm nay, VIDCOMEDIA sẽ chỉ cho bạn 10 cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả và thuận lợi nhất.

1. Tận dụng tất cả các mối quan hệ cá nhân để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Cách đầu tiên đơn giản và cũng là cách dễ thực hiện nhất chính là tận dụng kênh “quan hệ cá nhân”. Tức là mối quan hệ cá nhân của bạn với những người khác.
  • Hãy giới thiệu cho các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc cũng có thể giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua kênh Telesales.
  • Đây là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến nhất hiện tai. Đặc biệt phương pháp này rất hiệu quả trong các ngành như: Bất động sản, giáo dục và đào tạo, bảo hiểm…
  • Ưu điểm lớn nhất: Phương pháp này có thể giúp bạn tiếp cận được với rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được những khách hàng tiềm năng thông qua phương pháp này. Thì thực sự bạn cần chọn lọc thật kỹ những data chất lượng để tránh mất thời gian.

3. Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm có sẵn.

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng qua các công cụ tìm kiếm có sẵn
  • Hiện nay có vô số các công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận được gần như tất cả các khách hàng tiềm năng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc, facebook …
  • Ưu điểm lớn nhất: Giúp bạn tìm kiếm được nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, nhất, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến này

4.Tham gia thật nhiều các sự kiện hội chợ và triển lãm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Đây là phương án đầu tiên và hiệu quả nhất của người làm Sales khi nghĩ đến việc tìm kiếm khách hàng offline.
  • Ưu điểm lơn nhất: Đó là việc được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng này sẽ giúp bạn có thể hiểu được khách hàng và nhu cầu của họ. Cũng như đưa ra được thật nhiều chiến lược tiếp thị hợp lí hơn. Để từ đó dễ dàng chốt đơn bán hàng hơn.

5.Tham ra các buổi hội thảo lớn nhỏ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Tìm kiếm thông tin trên báo chí và các kênh truyền thông để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó.
  • Và bạn sẽ đăng ký tham ra các buổi hội thảo này nhằm mục đích là lấy được thật nhiều thông tin từ những khách hàng tiềm năng đó.

6.Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…).

  • Facebook vẫn luôn là một trong số những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Ở tại Mỹ 95% người sử dụng Internet đầu dành tối thiểu 60 phút mỗi ngày trên phần nền tảng phần mềm này.
  • Có hơn 71% người dùng Instagram truy cập và sử dụng ứng dụng này mỗi ngày. Và có tới hơn 55% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều hơn 8 lần trong ngày.

Nên có thể nói mạng xã hội vẫn là một kênh tìm kiếm khách hàng vô cùng tiềm năng và hiệu quả.

7.Tham gia thật nhiều các group trên Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  • Các nhóm bán hàng online trên Facebook đang ngày càng đông đảo và giờ đây ngay cả khi đang sử dụng tài khoản cá nhân khi truy cập vào các nhóm này. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của mình.
  • Nên thay vì việc phải mất rất nhiều thời gian để bắt đầu từ việc xây dựng group và thu hút được thật nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn hoàn toàn có thể tự đi tìm họ thông qua các group trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Những cách bán hàng giúp tăng doanh số đột phá cho doanh nghiệp

8.Báo chí kênh quảng cáo truyền thống.

  • Báo chí luôn luôn là kênh thông tin để bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất.
  • Nên hãy tìm trên đó mọi thông tin của những người mới được thăng quan tiến chức. Những người mới dành giải thưởng cao, những chủ doanh nghiệp mới,… Hay bất cứ ai đó có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.

9.Nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh.

  • Họ chạy quảng cáo ở đâu?
  • Mối quan hệ của họ ở đâu?
  • Họ sử dụng cách thức nào?

Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ. Và đừng quên cân nhắc xem nó có phù họp và có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn hay không. Chứ đừng quá dập khuôn rồi nhận lấy thất bại.

10.Quảng cáo online (Facebook, Google, Email, Zalo… ).

  • Facebook hiện tại đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới vàViệt Nam là nước xếp thứ 5 trong danh sách các nước có tổng lượng người sử dụng mạng xã hội này nhiều nhất hành tinh. Nên việc chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận với khách hàng chính là một công cụ vô cùng mạnh.
  • Nên căn cứ vào các loại hình dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp để xác định xem: Bạn nên chọn đầu tư ngân sách vào đâu quảng cáo Facebook hay Google… Để đạt được hiệu quả cao nhất khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua kênh này. Và đương nhiên trước khi bắt đầu làm được việc này. Bạn cần đầu tư để học chạy quảng cáo Facebook, Google… Hay cách xây dựng chiến lược Email, truyền thông, Marketing trên các kênh này sao cho hiệu quả. Và điều này thì chúng tôi hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn.

 Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai