Ý Tưởng

Cách tối ưu hóa Email Marketing đơn giản mà hiệu quả nhất 2021.

Hiện nay mail Marketing không chỉ đơn giản là gửi đi 1 email được gửi cho nhiều người. Bạn sẽ phải thực hiện hoạt động này thường xuyên, lặp đi lặp lại. Vì vậy, bạn cần phải tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình không ngừng.

Bài viết này, VIDCOMEDIA sẽ bổ sung thêm cho các bạn kiến thức, cũng như gọi ý để tối ưu chiến dịch Marketing. Từ đó giúp bạn tránh được những sai sót thường gặp.

1. Tối ưu chiến dịch Email Marketing – Tự phản hồi

  • Tự phản hồi: Email do bạn gửi đi, bạn cần phải thiết kế nó như một email bình thường. Tuy nhiên, điều khác biệt nhất ở đây chính là: Email tự phản hồi này sẽ được thiết kế đặt ở chế độ tự động. Khi có người nhấp vào đăng ký trong danh sách của bạn thì Email sẽ được gửi đi ngay sau đó.
  • Thông thường người ta thường sử dụng Email tự phản hồi để cảm ơn khi có người đăng ký thành công.

Một số cách hiểu về tính năng Tự phản hồi của Email Marketing:

  • Bạn cũng có thể thiết đặt một thư tự phản hồi để gửi đi ngay lập tức sau khi có người đăng ký. Điều này, giúp người nhận biết về một chương trình khuyến mãi dành cho người mới.
  • Bạn cũng có thể đặt một email tự phản hồi gửi đi sau 3 ngày người xem đăng ký. Những bức thư như vậy sẽ giúp bạn biết được khách hàng đánh giá như thế nào về sản phẩm của mình.
  • Nếu bạn đang sử dụng phương pháp xác nhận kép thì: Bạn nên thiết lập một thư tự phản hồi cho những người chưa xác nhận sau 3 ngày. Được tính kể từ khi họ đăng ký và nhận được tin. Nhằm nhắc nhở họ về thương hiệu của bạn.

2. Cài đặt chế độ tự hành động giúp tối ưu Email Marketing

Bạn có danh sách với 50000 khách hàng và bạn muốn gửi thiệp chúc mừng đến cho họ. Vậy bạn phải làm như thế nào đây? Chẳng lẽ ngày nào bạn cũng phải xem lịch để gửi thư đến cho họ? Với phần mềm tự hành động giúp: Bạn thiết đặt để tự động gửi một email tới người nhận khi xảy ra sự kiện:

  • Một ngày nhất định (Ví dụ: Tự động gửi email chúc mừng sinh nhật đến các khách hàng vào ngày sinh của họ)
  • Một email được mở

Bạn có thể gửi email để giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng. Trong đó có một vài đường link dẫn họ thẳng đến phần thông tin chi tiết về sản phẩm trên Website của bạn. Những khách hàng thực sự quan tâm sẽ click vào đường link này. Từ đó, bạn sẽ thiết đặt thêm một chế độ tự hành động. Với chế độ này thì: Khi người click vào đường link, một email giới thiệu thêm về sản phẩm sẽ được gửi tới họ.

3. Để tối ưu chiến dịch Email Marketing, bạn cần thử từng mẫu Email

  • Để chiến dịch Email Marketing đạt hiệu quả cao thì: Khi bạn thiết kế mẫu Email Marketing, bạn cần thiết kế 2 mẫu quảng cáo cho cùng một chiến dịch. Việc này, giúp ích bạn so sánh và đánh giá được hiệu quả của từng mẫu này. Qua đó, bạn có thể biết được mẫu email tốt hơn.
  • Tính năng thử từng phần sẽ được hoạt động bằng cách: Gửi đi từng mẫu Email tới một số khách hàng trong danh sách của bạn (30% chẳng hạn). Sau một khoảng thời gian nhất định, dựa vào tỷ lệ click và Open: Mẫu nào tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sẽ được lựa chọn. Bạn cũng sẽ sử dụng mẫu email này để gửi đến những người còn lại trong danh sách địa chỉ Email. Qua đó, sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch Email Marketing của mình một cách hiệu quả nhất.

4. Video Email Marketing

  • Sử dụng video để marketing từ lâu đã trở thành một xu thế mới trên các Website. Các công ty đưa các giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ bằng: Nội dung hấp dẫn nhất, cô đọng trong một Video thay vì phải đưa ra tài liệu dài hàng chục trang.
  • Với những hiệu quả cao mà Video Email mang lại thì: Ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng video vào thông điệp Email. Theo thống kê của Implix, có tới 91,5% doanh nghiệp đã thực hiện; Hoặc đang triển khai kế hoạch làm video Email Marketing.

– Lợi ích mang lại từ Video Email Marketing

  • Tăng cao tỷ lệ click, tỷ lệ kết quả (doanh số bán hàng, lượng người đăng ký, lượng người download…)
  • Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và gây chú ý với các khách hàng tiềm năng.
  • Tăng thêm lượng khách hàng trung thành. Giảm thiểu chi phí hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng. Sử dụng Video là cách tốt nhất để hướng dẫn khách hàng của bạn nắm được kiến thức và cách thao tác.

– Một số khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tạo Video

  • Năng lực IT của doanh nghiệp còn hạn chế. Vì vậy, việc tạo ra một video để giới thiệu về doanh nghiệp là vô cùng khó khăn.
  • Trên thực tế, có rất nhiều cách để doanh nghiệp vượt qua được điều đó. Hãy cố gắng bắt đầu với các video đơn giản gồm: Các ảnh tĩnh kèm theo các phần thu âm lời nói. Mặc dù kết quả không được như kỳ vọng và hiệu quả chiến dịch Email Marketing chưa được cao. Tuy nhiên, khi bạn đã bắt được xu thế và đi trước đối thủ cạnh tranh thì: Việc tối ưu chiến dịch Email Marketing không còn là vấn đề quá khó đối với bạn.

Với một số tính năng trên sử dụng trong Email Marketing giúp bạn tối ưu chiến dịch Email Marketing hiệu quả nhất.

 Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai