Ý Tưởng

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing mới nhất 2021

Facebook và Google đang liên tục thay đổi thuật toán của mình để trở nên thân thiện hơn với người dung. Cũng vì thế mà các chiến lược Content Marketing của các doanh nghiệp cũng phải thay đổi theo để bắt kịp với thời đại chuyên đổi số. Vậy nên, để giúp các cá nhân, doanh nghiệp hiểu và thiết lập các chiến lược Marketing nội dung số thực sự hiệu quả. Thì bài viết hôm nay, VIDCOMEDIA sẽ cùng bạn đọc đi vào tìm hiểu và phân tích cụ thể về nội dung này.

1.Nội dung số và chiến lược Content Marketing?

Nội dung số và chiến lược Content Marketing?
Nội dung số và chiến lược Content Marketing?
  • Nội dung số được tạo ra bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể: Nghe được, xem được, chơi được, đọc được ở trên mạng Internet… Nó bao gồm: Bài viết, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh/video clip; Cách sử dụng ngôn từ, sự kiện, ứng dụng trò chơi, đường link website… Và tất cả các loại hình truyền thông đa phương tiện khác.
  • Chiến lược Marketing nội dung số là một kế hoạch dài hạn trong việc: Sử dụng các loại hình nội dung để truyền tải trên các công cụ truyền thông. Nhằm vào các mục tiêu Marketing của Doanh nghiệp. Tất cả những nội dung số đã được tạo ra, đăng tải và lan truyền. Với mong muốn định hướng được hành vi và suy nghĩ, tình cảm… Của khách hàng theo những mục tiêu Marketing của doanh nghiệp đã định hướng và đặt ra.

Một Facebooker chuyên nghiệp không chỉ là người viết giỏi. Mà còn là người phải có tư duy về kinh doanh và Marketing. Có khả năng định hướng người dùng theo các mục đích thông qua những nội dung và hoạt động cụ thể trên các nền tảng Facebook (Proifle, Fanpage) sẵn có.

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Viết Content Marketing Chuẩn SEO 2021

2.Tại sao cần quan tâm đến chiến lược Marketing nội dung số.

Bạn biết đấy “Content is King”- Nội dung là số 1.

Tại sao cần quan tâm đến chiến lược Marketing nội dung số.
Tại sao cần quan tâm đến chiến lược Marketing nội dung số.

Chiến lược Marketing nội dung số trên Fanpage Facebook:

  • Tất cả các hoạt động quảng bá Fanpage như: Tăng like, tổ chức event, share link của Fanpage lên các công cụ quảng cáo, truyền thông khác như: Tạp chí, tờ rơi,… Hoặc xuất hiện trong TVC quảng cáo trên truyền hình. Đều chỉ làm được một công việc duy nhất đó là giới thiệu người dùng và dẫn người dùng đến Fanpage. Còn việc người dùng có like hay không, có quan tâm đến Fanpage hay không. Thì phần lớn đều đến từ nội dung. Tất nhiên, việc khách hàng có quyết định mua hàng hay không còn do nhiều yếu tố khác, không đơn thuần chỉ là vấn đề về chiến lược nội dung số trên Fanpage.
  • Facebook là một kênh truyền thông xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng, làm tăng “foot traffic” đến với cửa hàng. Làm tăng “click traffic” đến với website thương mại điện tử. Facebook được coi như là một công cụ đắc lực của Truyền thông xã hội (Social media marketing) tại Việt Nam. Facebook là công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ cho mọi nhà, mọi người, mọi doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tài khoản cá nhân (Facebook Profile) hoặc Facebook Fanpage và người dùng… Sẽ tạo được cầu nối để tương tác nhanh và hiệu quả nhất. Đó cũng là nơi các yếu tố tiềm ẩn tạo khủng hoảng tồn tại nhiều nhất.

Có thể bạn quan tâm: 5+ Sai lầm chí mạng khi viết Content Marketing

Facebook Fanpage là một trong số những kênh truyền thông cho thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của/cho chính doanh nghiệp… Vì thế, bạn cần phải có chiến lược Marketing nội dung số thật tốt và chuyên nghiệp. Bởi khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp thông qua nội dung số trên Fanpage.

Tại sao cần phải có các chiến lược Marketing nội dung số?

Tại sao cần phải có các chiến lược Marketing nội dung số?
Tại sao cần phải có các chiến lược Marketing nội dung số?
  • Không có nội dung số thì bạn sẽ không thể tương tác với khách hàng. Không có gì để cho khách hàng xem, đọc, nghe và thấy. Để từ đó đánh vào cảm xúc, tri thức, nhu cầu và hành vi của khách hàng.
  • Không có nội dung số (bài viết, hình ảnh, video, link, status, livestream…) thì cũng gần như không Facebook. Vì bản chất thật sự của Facebook chỉ là một công cụ mà mỗi người dùng chính là một người sáng tạo nội dung. Và dùng chính nội dung đó để thu hút người đọc, người xem. Và ai chăm chỉ hơn, ai thông minh hơn, ai sáng tạo hơn, ai chuyên nghiệp hơn. Thì người đó sẽ có nhiều người theo dõi, nhiều người kết bạn, fanpage có nhiều người likes, status. Từ đó thu được nhiều chia sẻ và bình luận hơn. Đó là nguyên lý căn bản của mạng xã hội nói chung và của Facebook nói riêng.

Bạn có thể thấy, chiến lược Content Marketing nội dung số là một chiến lược quảng cáo rất quan trọng. Vì các nền tảng hệ sinh thái Internet như: Website, Facebook, Instagram, Zalo, Email, Youtube … Tất cả đều cần đến nội dung để tồn tại và phát triển. Vậy nên, bạn hãy bắt đầu trở thành một nhà sáng tạo nội dung hấp dẫn theo cách của bạn ngay bây giờ. Vì nội dung là yếu tố quyết định lớn đến hành vi mua của khách hàng của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai