SEO

Content Idea: Cách tìm Ý tưởng viết Content tuyệt vời nhất 2021

Content Web là gì?
Content Web là gì?

Hàng triệu Content web được xuất bản mỗi ngày – từ bài đăng trên blog, video, podcast, dựa trên hình ảnh cho đến nội dung tương tác.

Để Content nổi bật trong bất kỳ ngành nào rõ ràng sẽ trở nên khó khăn hơn. Khi mỗi ngày có hàng ngàn nội dung mới được xuất bản trong lĩnh vực của bạn (sẽ có thể phát triển hơn nữa trong những năm tới), thì việc nổi bật càng sẽ khó khăn, vậy bạn có giải pháp nào để dẫn đầu?

Tìm hiểu về Content Idea là khởi đầu để mở cửa kho báu bắt đầu hành trình khám phá và tạo dựng Nội dung hữu ích và tuyệt vời hơn.

Cùng Vidco Media tìm hiểu 7 ý tưởng lên content idea 2021

Content Idea là gì?

Content Idea là tập hợp nhiều Ý tưởng để viết nội dung hữu ích và thu hút, quá trình tìm kiếm các chủ đề có liên quan để tạo nội dung và quyết định những chủ đề nào sẽ thực sự cộng hưởng với đối tượng mục tiêu thương hiệu của bạn.

“Một ý tưởng tuyệt vời là tâm điểm của bất kỳ chiến dịch hoặc dự án nội dung nào. Sự phấn khích xung quanh một ý tưởng là những gì giúp bạn duy trì trong suốt quá trình sáng tạo (đôi khi) và đó là một phần trong những gì khiến khán giả của bạn chia sẻ, chia sẻ và chia sẻ”. Moz

Bạn cũng có thể tìm thấy một ý tưởng thực sự tuyệt vời qua một số điểm:

  • Ý tưởng đến từ đâu
  • Nội dung mới mẻ
  • Cảm hứng cho các ý tưởng
  • Nhận ra ý tưởng đúng
  • Nhắm mục tiêu và cung cấp giá trị

Bạn cứ đi rồi sẽ đến, trước tiên bạn cần phải bắt tay vào hành động nhưng cách khôn ngoan là học từ những chuyên gia từ những người thành công (cả đối thủ cạnh tranh) để rút ngắn khoảng cách và thời gian trong quá trình sản xuất Content.

Bắt đầu với chiến lược content idea

Trước khi bạn bắt đầu thu thập ý tưởng tuyệt vời cho bài đăng trên blog và whitepaper, hy vọng bạn đã xác định đề xuất giá trị của mình và chiến lược tiếp thị. Bạn có thể thực sự rõ ràng về thị trường mục tiêu của bạn những điểm đau đầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải và sản phẩm và dịch vụ của bạn cần phải giải quyết những vấn đề đó.

Bạn thậm chí có thể có các tính cách khác nhau hoặc mua thông tin quyết định cho khán giả của bạn. Có tất cả những thứ đó? Xuất sắc. Đó là trung tâm của nội dung và chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Bạn muốn xây dựng từ đó, bao gồm các thành phần sau:

  • Nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách khán giả của bạn đang tìm kiếm những gì bạn làm và giá trị của từng cụm từ tìm kiếm (nghĩa là, số lượt truy cập trang web tiềm năng, những gì nhà quảng cáo trả trong AdWords hoặc AdCenter). Nghiên cứu từ khóa cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi tìm kiếm của con người; Nó cũng là một nguồn tuyệt vời cho ý tưởng nội dung.
  • Phân tích cạnh tranh & ngách. Biết những gì đối thủ của bạn đang cung cấp và tận dụng cách bạn làm tốt hơn. Bạn cũng muốn kết hợp thông qua các nguồn công nghiệp (ví dụ: blog liên kết) để khám phá các chủ đề và xu hướng đang HOT.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Đây là nơi ẩn giấu trên phương tiện truyền thông xã hội có thể có ích. Kiểm tra các cuộc thảo luận nhóm LinkedIn để tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu của bạn đang nói về điều gì. HootSuite cũng hữu ích trong việc nghiên cứu các cuộc hội thoại trên các kênh khác như Twitter và Facebook.

Giai đoạn tiếp theo là đặt câu hỏi về nhu cầu tổng thể của đối tượng mục tiêu của bạn, không chỉ liên quan đến giải pháp kinh doanh của bạn. Brainstorm (lý tưởng với các đồng nghiệp, tài nguyên đáng tin cậy, khách hàng) các loại chủ đề khác nhau.

7 công cụ tìm content idea tuyệt vời      

Hãy bắt đầu với cái cơ bản nhất. Bạn gần như có thể tự động hóa quá trình tìm ý tưởng nội dung của mình bằng cách sử dụng các công cụ để tạo ra hàng trăm ý tưởng chủ đề gần như ngay lập tức.

Tôi sẽ không đi sâu vào quá nhiều chi tiết cho từng công cụ và nền tảng dựa trên cộng đồng, nhưng đây là những nền tảng mà bạn có thể muốn khám phá:

#1. AnswerthePublic  

AnswerthePublic.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. Công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu khéo léo của các chủ đề / câu hỏi bắt nguồn từ các từ khóa chính và các lĩnh vực chủ đề bạn đã nhập trên trang web của họ.

# 2. Quora      

Quora là nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng đối chiếu các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách lướt qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp / ngành của trang web của bạn (thực hiện tìm kiếm nhanh trên Quora). Chọn những người có hoạt động và sự tham gia cao (vì những chủ đề / câu hỏi đó có tiềm năng cao hơn để được tìm kiếm).

#3. Đề xuất tìm kiếm của Google

Google đã rất hiệu quả trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm, vì công nghệ đặc biệt này đã được cải tiến trong vài năm qua (và nó đã chính xác rất nhiều lần, khi thấy rằng các đề xuất thường dựa trên hoạt động / thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng).

Vì vậy, lần tới khi bạn thực hiện tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, đừng nhấn nút enter.

#4. Buzzsumo

Buzzsumo là một công cụ lắng nghe xã hội có thể giúp bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhấttrong không gian của bạn. Chỉ tính năng này từ công cụ trả phí này có thể cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung hoạt động tốt.

#5. Google Alerts

Thiết lập cảnh báo cho các cụm từ chính của chiến dịch của bạn bằng Google Alerts. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chủ đề phụ hơn để viết thông qua việc theo dõi những gì nhà xuất bản của họ trong không gian của bạn đang viết và hiểu loại chủ đề nội dung nào phù hợp với họ.

# 6. Google Trends

Google Xu hướng rất hữu ích trong việc xác thực tuổi thọ và nhu cầu của ý tưởng nội dung của bạn (về mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm).

#7. Reddit (subreddits)

Cuối cùng, các tiểu ngành công nghiệp và đặc thù thích hợp chắc chắn là mỏ vàng khi nói đến các chủ đề đang thực sự được nói đến. Biến nó thành một phần của nhiệm vụ hàng ngày của bạn để đăng nhập để xem những gì mới và hấp dẫn trong không gian web của ngành.

Author

lananh