Facebook Marketing SEO

Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?

Sự xuất hiện của các công cụ marketing online hiện đại dù đã biến việc triển khai forum seeding ít được chú trọng hơn. Nhưng trong thực tế, đây lại là một thành phần không thể thiếu của bất kỳ kế hoạch marketing nào. Làm forum seeding hiệu quả sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Vậy forum seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả như thế nào?

Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?
Forum Seeding

Hình thức forum seeding là gì?      

Nếu bạn vẫn chưa biết forum seeding gì thì đó chính là một trong những kênh marketing online được áp dụng rất phổ biến ngay từ những ngày đầu khi hoạt động marketing chuyển dần theo hướng online. Forum seeding có nghĩa là việc truyền tải những thông điệp, thông tin có lợi cho thương hiệu hoặc sản phẩm lên các diễn đàn. Để từ đó dẫn dắt quan điểm của cộng đồng hoặc thậm chí là các nội dung giáo dục thị trường.

Đặc biệt, công cụ này phù hợp với các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới. Đây là nơi vừa có thể giúp giới thiệu sản phẩm đối với những khách hàng đầu tiên. Vừa có thể thu thập được ý kiến phản hồi từ người dùng thử. Đối với những người làm SEO, forum còn là một nơi tốt để xây dựng các backlink chất lượng.

Trường hợp có lợi cho doanh nghiệp khi sử dụng forum seeding

Trong một số trường hợp, chỉ có forum seeding mới có thể giúp bạn mang lại hiệu quả cho hoạt động marketing.

Trường hợp thứ nhất, khi bạn muốn tạo sự tò mò và chú ý của khách hàng đối với một sản phẩm sắp được ra mắt. Khi đó, các forum sẽ là nơi dễ tạo nên hiệu ứng cộng hưởng đối với những thông điệp mới lạ. Tuy nhiên, thông điệp của bạn cần phải được kiểm soát chặt chẽ. Nội dung được đưa ra phản ánh đúng thực tế của sản phẩm. Không nên sử dụng các ngôn từ mang tính chất nói quá hay phóng đại. Hiện nay, các diễn đàn cũng có quy định chặt chẽ liên quan đến việc đăng tải các nội dung quảng cáo.

Trường hợp thứ hai, xây dựng thương hiệu từ các câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn. Dẫn dắt người dùng trên diễn đàn thảo luận về chủ đề bạn đưa ra, đó sẽ là cơ hội tốt để bạn lồng ghép những điều tích cực về thương hiệu. Lặp lại nhiều lần, chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Trường hợp thứ ba, seeding các nội dung chi tiết về sản phẩm để tiếp cận được đúng khách hàng có nhu cầu. Chẳng hạn, khi khách hàng đang tìm kiếm thông tin, ý kiến về một sản phẩm nào đó trước khi ra quyết định mua. Diễn đàn là nơi rất đáng tin cậy để tìm hiểu vì có những thông tin khách quan hơn so với các nội dung quảng cáo hấp dẫn trên website. Chính vì vậy, tạo nên các nội dung seeding một cách tự nhiên nhất sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn với đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

Cách làm forum seeding hiệu quả với 4 bước

Câu hỏi forum seeding là gì đã được giải mã, tiếp theo bạn cần có một cách làm đúng để hoạt động forum seeding của bạn đạt hiệu quả như mong muốn. Cách làm forum seeding hiệu quả bao gồm 4 bước sau đây:

Bước 1: Xác định mục tiêu của hoạt động seeding cùng với mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới. Mục tiêu này không khó và thường gắn liền với mục tiêu của các kênh marketing online khác. Chẳng hạn như việc seeding với mục tiêu lan tỏa thương hiệu, đưa thông điệp về thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tương tự, bạn cũng cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu qua một số thông tin về nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, sở thích, chủ đề quan tâm, …

Forum Seeding là gì? Cách làm forum seeding hiệu quả?
xác định mục tiêu cho Forum Seeding

Bước 2: Có được những thông tin và phân tích về đối tượng, tiếp theo bạn cần xác định các diễn đàn nào sẽ được tiến hành đăng tải nội dung. Thông thường, bạn sẽ lựa chọn một số diễn đàn lớn và có chủ đề chung. Bên cạnh đó, kèm theo các diễn đàn liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực của bạn. Một số diễn đàn lớn và có hoạt động sôi nổi tại Việt Nam hiện nay như webtretho, vozforum, tinh tế, otofun,… Hoặc nếu bạn hoạt động trong chính lĩnh vực có liên quan đến marketing thì có thể lựa chọn một số diễn đàn như brandsvietnam, vietmoz, quantriweb,… Đăng tải thông tin trên các diễn đàn phù hợp, bài viết của bạn còn dễ dàng được ban quản trị duyệt hơn. Và tránh trường hợp bài viết bị xóa vì không phù hợp và vi phạm chính sách của diễn đàn. Sau đó, đăng ký tài khoản để có thể đăng bài vào diễn đàn hợp lệ.

Bước 3: Lựa chọn hình thức nội dung seeding và bắt đầu xây dựng các kịch bản. Kịch bản ở đây cần có cả nội dung được đăng tải và kịch bản cho phần bình luận. Bạn cần có kịch bản sẵn có cho phần bình luận nhằm mục đích để đẩy bài lên khi cần thiết. Và cũng cần có kịch bản để tương tác với những người dùng khác trên diễn đàn khi họ tương tác vào bài viết của bạn.

Bước 4: Tiến hành đăng bài theo kịch bản đã chuẩn bị. Sau khi hoàn tất việc đăng bài, bạn cần theo dõi và tiến hành lập các phương án xử lý khủng hoảng nhằm dự đoán các trường hợp xấu nhất. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra các tương tác trên bài được post và liên tục phản hồi để bài viết luôn được chú ý.

Author

lananh

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

vi