SEO

Hướng dẫn 8 cách SEO Facebook hiệu quả nhất 2021

SEO Facebook gần đây bỗng nhiên đang nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như bạn không biết cách áp dụng đúng kỹ thuật SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook hiệu quả nhất. Thông qua bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 8 cách SEO Facebook hiệu quả nhất mà bạn đang tìm kiếm.

Chúng ta cùng bắt đầu ngay thôi nào.

Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Tôi phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần: Content chất lượng là yếu tố quyết định đến sự thắng bại trong cuộc đua digital marketing và tạo ra lead.

cach-viet-bai-chuan-seo-tren-facebook

Bạn cần biết về cách viết bài chuẩn seo trên facebook: Bạn đang không có quá nhiều thời gian những vẫn muốn mình có thể tạo ra được những content chất lượng, thu hút để lôi kéo thật nhiều tương tác và khiến người dùng phải like, share hay comment.

Khi nói về chiến thuật content SEO Facebook lên top Google bạn nên tập trung vào 20 ký tự đầu tiên vì Google có xu hướng sử dụng phần này làm meta description và từ đầu tiên nên là keyword để công cụ tìm kiếm có thể dễ bắt hơn.

Có thể bạn quan tâm: 6 Tips viết Content Marketing mà bạn không thể bỏ qua.

Thúc đẩy khách hàng hành động

Mục đích cuối cùng chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là thúc đẩy người dùng hành động. Vậy làm sao để có thể làm được điều này? Đó là lúc bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào bên dưới content.

CTA còn có công dụng lôi kéo lượng traffic từ Facebook đến website, đây cũng có thể là tín hiệu tích cực giúp bạn gia tăng thứ hạng cho website.

CTA phải thật phù hợp với mục đích của doanh nghiệp cũng như nội dung của trang đích. Ví dụ nếu bạn đặt CTA là “Download eBook” thì bạn phải điều hướng khách hàng về trang chứa file đó.

Một lưu ý khác là nên dùng những động từ mạnh, kêu gọi như “hãy đăng ký, download, đăng nhập, đặt bàn … ngay/xem video/xem thêm”.

Ngoài ra, để SEO fanpage facebook hiệu quả, CTA phải đảm bảo:

  • Nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng nhận được hơn là đặc điểm của sản phẩm.
  • Chạm vào điểm đau lớn nhất của khách hàng và gợi ý bằng cách nhấn vào nút CTA, họ sẽ có thể giải quyết vấn đề đó. Ví dụ: Bạn muốn nhiều traffic hơn? Xem ngay.
  • Đánh vào nỗi lo lắng của những khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.
  • Ngăn cản việc khách hàng thoát khỏi trang.

Tối ưu Facebook Messenger

cach-toi-uu-facebook-messenger

Mặc dù Facebook đang là nền tảng có tính tương tác cao nhất thế giới, những bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình thông qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.

Ngoài việc cung cấp thông tin, chatbox còn là kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng và tăng độ uy tín cho doanh nghiệp trên mạng xã hội của facebook. Đây cũng là tín hiệu khá tốt cho việc tăng thứ hạng vì càng nhiều khách hàng tìm kiếm và click vào trang của bạn trên kết quả tìm kiếm của facebook thì càng tốt cho tốt thứ hạng.

Bạn cũng có thể cài đặt Facebook Messenger tương tác hơn. Làm sao để tăng tương tác cho Messenger của facebook? Một cách hay ho là bạn hãy đặt chế độ popup khi khách hàng truy cập vào trang hoặc tốt hơn hết là tích hợp chatbot AI để online 24/7.

Tuy nhiên, một khi bạn đã đã dùng chatbot thì bạn cũng phải xác định được mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng và thu thập thêm thật nhiều thông tin từ họ để có thể thiết kế outreach và message target vào đúng đối tượng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể thiết kế những tin nhắn, thông điệp phù hợp với sở thích và thị hiếu của khách hàng, nhờ vậy bạn sẽ thu hút được khách hàng mua sản phẩm trên Facebook cũng như công cụ tìm kiếm.

Có thể bạn quan tâm: Chatbot là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo Chatbot cho Fanpage Facebook

Tận dụng hiệu ứng đám đông

Cốt lõi của việc duy trì fanpage Facebook (hay bất kỳ một mạng xã hội nào khác) chính là khả năng tương tác với người dùng. Không giống như các blog hay ad, Facebook là một nền tảng hai chiều thông qua việc comment và review.

hieu-ung-dam-dong-tren-facebook

Nghiên cứu cho thấy hiện nay có khoảng 92% người dùng tin vào giới thiệu từ người dùng khác (dù không hề quen biết) hơn là đọc content hay review do chính bạn viết.

Vì vậy nếu bạn có thể nắm bắt được tâm lý của đám đông, bạn sẽ không phải tự PR về bản thân và cố gắng thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm của bạn nữa. Những Review trên mạng xã hội sẽ làm thay điều đó.

Đôi lúc bạn cũng sẽ không tránh khỏi việc nhận phải những review không tốt về sản phẩm của mình, chuyện này là hoàn toàn bình thường. Nhưng bạn tuyệt đối đừng xóa những bình luận tiêu cực này mà hay tỏ thái độ tôn trọng với khách hàng review đó ngay trên trang của mình.

Cách giải quyết tốt nhất là cám ơn phản hồi từ khách hàng, cam kết sẽ khắc phục vấn đề của sản phẩm và mời họ quay trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây là cách xử lý đảm bảo uy tín của doanh nghiệp và thể hiện bạn sẵn sàng lắng nghe và quan tâm khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Top 6+ Xu Hướng Facebook Marketing năm 2021

Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn nên chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc các thông báo quan trọng bằng cách ghim chúng lên đầu trang để làm nổi bật cũng như thu hút được sự chú ý của người dùng khi truy cập vào fanpage.

Trong SEO fanpage Facebook, những loại content bạn nên ghim gồm:

  • Cập nhật về webinar, khuyến mãi, các chương trình giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
  • Content chất lượng mang lại giá trị cho khách hàng cũng như trực tiếp giải quyết được nỗi đau của họ
  • Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

su-dung-hinh-anh-chat-luong-cao

Đẩy mạnh thương hiệu, giá trị cốt lõi và tăng độ hiển thị với ảnh profile, ảnh bìa chất lượng, bạn có tin không?

Thật vậy, trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh là thứ mà bạn không thể xem thường. Màu sắc và nội dung của hình nên phối hợp với thông điệp bán hàng của công ty để định hình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp đó.

Đối với ảnh bìa, không phải lúc nào cũng chỉ có hình ảnh, mà bạn cũng có thể sử dụng video hoặc slideshow. Mỗi hình đều nên có caption, là đoạn mô tả ngắn và chứa từ khoá có liên quan đến từ khoá SEO. Khi người tìm kiếm các từ khóa đó, trang của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên SERP.

Cài đặt Milestone

Timeline milestone trên trang có thể giúp bạn đánh dấu hoặc chúc mừng những sự kiện, bước ngoặt quan trọng của doanh nghiệp.

Như bạn biết cách kể một câu chuyện thương hiệu có liên quan trực tiếp đến khách hàng là một phần trong chiến dịch marketing. Và tính năng milestone là một trong những cách seo trên facebook tuyệt vời giúp bạn hoàn thiện câu chuyện này và giúp khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang bán.

Đây cũng là ý tưởng hay giúp bạn xây dựng hình tượng của công ty cũng như tăng độ uy tín và độ trung thành của khách hàng đối với fanpage.

Tối ưu Facebook Note

Facebook Note thường được dùng để chia sẻ những thông tin quan trọng, cập nhật và thông báo đến khách hàng. Vì vậy không có lý do nào để bạn có thể bỏ qua phần này khi SEO Facebook. Ngoài ra, đừng quên rằng Google crawler sẽ quét từng content trên các trang (kể cả Note) nên bạn vẫn phải đảm bảo nội dung liên quan và được index tốt.

Hãy chăm chỉ chèn thêm keyword chính vào các note. Một mẹo khác là bạn nên thêm hình ảnh để có thể bổ sung keyword vào phần caption hoặc trả lời comment của fan và khéo léo chèn keyword vào bình luận.

Trên đây là tổng hợp những cách SEO Facebook hiệu quả nhất, nếu bạn thấy hữu ích, hãy lưu lại bài viết này nhé

Chúc bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Tài liệu tham khảo:

  1. 19 Nguyên tắc và bài học xương máu từ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ADS
  2. Tại sao quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả
  3. 4 Mẹo giúp bạn phân tích chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
  4. Chi phí quảng cáo trên Facebook: Những kiến thức bạn cần biết.
  5. 6 Lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook

Author

nguyendaihai