Ý Tưởng

Phong cách Fashion Marketing nào Hot nhất năm 2021

Ngành hàng Thời Trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bất kỳ nơi nào chúng ta đi qua cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các shop thời trang được đầu bài bản, sáng loáng và đẹp đẽ và sang trọng của đối thủ. Vậy phải làm sao để thương hiệu thời trang của bạn nổi bật hơn đối thủ ? Câu trả lời đơn giản là: Fashion Marketing – Hướng đi mới cho lĩnh vực kinh doanh thời trang. Vậy, làm sao để thực hiện chiến dịch Fashion Marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm đến những vấn đề gì? Hãy cùng VIDCOMEDIA tìm hiểu nhé!

1. Yếu tố mà bạn cần quan tâm đến đầu tiên khi tiến hành Fashion Marketing là Product: Sản phẩm ngành thời trang

Yếu tố mà bạn cần quan tâm đến đầu tiên khi tiến hành Fashion Marketing là Product: Sản phẩm ngành thời trang
Yếu tố mà bạn cần quan tâm đến đầu tiên khi tiến hành Fashion Marketing là Product: Sản phẩm ngành thời trang
  • Để co thể khẳng định thương hiệu của bạn trong lĩnh vực thời trang: Bạn cần phải định hình được doanh nghiệp của bạn một phong cách thời trang riêng biệt, một kiểu dáng mẫu mã riêng; Hoặc ít nhất cũng phải làm sao để nổi bật lên được : Chất lượng sản phẩm của bạn tốt hơn những đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc ngoài kia.
  • Điều này là vô cùng quan trọng, bởi thời đại “ ăn no, mặc ấm” đã qua lâu rồi. Thay vào đó bây giờ là thời đại của “ Ăn ngon, mặc đẹp”. Chính vì vậy, sẽ chẳng có ai mặc quần áo đến rách rồi mới đi mua cái khác cả. Mà họ sẽ lựa chọn mua theo xu hướng, theo sở thích thậm chí là theo cảm hứng. Một thương hiệu thời trang nêu muốn thành công thì không : Chỉ bán thời vụ; Không có những mẫu mã thiết kế riêng; Tồi tệ nhất là bạn còn không biết đối khách hàng tiềm năng của bạn là ai. Nếu muốn thành công, bạn cần phải tạo nên được sự khác biệt. Chính vì vậy, việc định được hình phong cách là rất quan trọng.

Có thể bạn quan tâm: Những chiến lược Marketing và quản trị thương hiệu cao cấp 2021

Bạn nên tìm đến ai để tư vấn cách làm Fashion Marketing cho thương hiệu?

  • Để co thế định hình phong cách cho thương hiệu của mình: Bạn cần phải tìm đến những nhà thiết kế có uy tín; Nhờ họ tư vấn định hướng mà thương hiệu của bạn mong muốn xây dựng. Hoặc tham khảo thêm các xu hướng thời trang mới của thế giới. Kết hợp với thẩm mỹ mang tính đa chiều của bạn để: Định hình xem đâu là phong cách thời trang phù hợp với thương hiệu của bạn.
  • Để có thể định hình hướng cũng như cách phát triển thương hiệu của mình; Việc bạn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên thi trường là điều hoàn toàn có thể; Khi bạn đã xác định được tập khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn; Thì việc xây dựng các chiến lược khách hàng phù hợp; Đồng thời kết hợp với hình thức bán hàng đa kênh trong kinh doanh thời trang, Thì việc khách hàng tìm đến bạn sẽ chỉ đến trong nay mai mà thôi…. Nhưng để làm được điều đó thì bạn nên tìm đến các chuyên gia Marketing. Họ sẽ có thể giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về hoạt động kinh doanh của bạn. Từ đó, giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển hơn.

2. Dịch vụ Chăm sóc khách hàng.

 Dịch vụ Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ Chăm sóc khách hàng
  • Đã là khách hàng ai cũng yêu thích việc mình được người khác quan tâm và nịnh nọt. Tuy nhiên, họ cũng rất dễ tức giận và sẵn sàng tẩy chay tất cả những gì giả dối. Tất cả các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Tư vấn khách hàng sau khi mua, giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời, dịch vụ ship hàng nhanh chóng, chính sách đổi trả hàng linh hoạt, chăm sóc khách hàng sau mua… Để có thể làm hài lòng tất cả khách hàng, bạn cần phải chăm chút kĩ lưỡng đối với từng khâu, không thể bỏ qua hay đánh giá thấp bất cứ một khâu nào. Bởi đây chính là yếu tố quyết định xem khách hàng có nên qua lại mua sản phẩm của bạn hay không.
  • Xét cho cùng thì khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Chính vì như vậy, thay vì làm cho khách hàng khó chịu thì bạn hãy làm mọi thứ để cho khách hàng của bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái nhất khi họ sở hữu sản phẩm của bạn. Đây chính là bí quyết giúp tạo ra sự thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn. Nghe thì có vẻ là rất dễ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt được điều này. Vì vậy, bạn hãy gây ấn tượng với khách hàng ngay từ khâu chăm sóc khách hàng của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 9 Cách xây dựng kịch bản Telesales chinh phục khách hàng Hot nhất 2021

3. Quảng bá thương hiệu

Quảng bá thương hiệu
Quảng bá thương hiệu
  • Bạn đang sở hữu Sản phẩm hay dịch vụ chất lượng và có sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh; dịch vụ chăm sóc tốt: Nhân viên cửa hàng luôn niềm nở cúi chào khách, bảo vệ dắt xe cho khách, có trà nước cho những người đi cùng khách, giao hàng nhanh chóng…. Nhưng tất cả những điều đó là khâu phía sau. Nó sẽ trở vô nghĩa, nếu khách hàng không biết đến sự tồn tại của bạn hay sản phẩm của bạn. Bạn cần phải làm gì để cho họ biết đến bạn, nghe đến tên tuổi và sức mạnh thương hiệu bạn thì họ mới tới các Showroom của bạn thử đồ chứ. Vây bạn cần làm gì để khách hàng biết đến sự tồn tại của mình?

Cách đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng

  • Có rất nhiều cách để khách hàng biết đến bạn, nhưng điển hình nhất là 2 cách sau: PR thương hiệu trên các mặt báo lớn hay tự mình chạy quảng cáo Facebook, Instagram, Youtube… Đối với mỗi cách đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của cả 2 giải pháp trên đều là: Đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn đến gần hơn đến với khách hàng, bằng cách nhanh nhất và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để tối ưu được quảng cáo Facebook năm 2021 phần 1

Trên đây là những việc mà các thương hiệu cần phải đảm bảo trước khi làm Fashion Marketing. Nhu cầu làm đẹp và tìm kiếm cái đẹp của khách hàng là vô cùng, chính vì vậy, nếu bạn biết cách xây dựng cũng như biết cách quảng bá thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng thì thành công chắc chắn sẽ sớm đến với bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai