SEO Ý Tưởng

SEO Google Map là gì? Cách Seo Google Map hiệu quả nhất 2021

SEO Google Map hiện nay đang là một hình quảng cáo nhận nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng làm tiếp thị online nói chung. SEO Google Map đang được các doang nghiệ kì vọng sẽ là một hình thức tiếp cận mới mang mang các doanh nghiệp tới gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình hơn bằng cách cung cấp địa chỉ của doanh nghiệp và vị trí được định vị trên nền tảng Google Maps, từ đó gia tăng khả năng lượt hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng VIDCOMEDIA tìm hiểu và bỏ túi ngay những bí quyết hay ho nhất để thực hiện dịch vụ SEO này nhé!

SEO Google Map là gì? Chúng khác gì với SEO thông thường?

SEO Google Map là một phần của marketing trong việc sử dụng Google Maps sẽ có chức năng giúp doanh nghiệp của bạn dễ được khách hàng tìm thấy hơn. Cụ thể hơn thì đây chính là một hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đặc biệt mà trong đó là kết quả tìm kiếm được trả về cho người dùng sẽ được hiển thị kèm vị trí trên Google Map, địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại của doanh nghiệp và giờ mở cửa của doanh nghiệp/cửa hàng. Local SEO được sử dụng để làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng tìm thấy thông tin về công ty bạn, từ đó  khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, để tìm hiểu cụ thể về công ty bạn hoặc ngay cả khi họ tìm hiểu bất kỳ doanh nghiệp nào khác cung cấp hàng hóa/dịch vụ gần giống bạn.

SEO Google Map là gì? Chúng khác gì với SEO thông thường?
SEO Google Map là gì? Chúng khác gì với SEO thông thường?

Thông thường khi Google nhận được truy vấn tìm kiếm (như trong ví dụ phía dưới chúng tôi tiến hành tìm kiếm “tiệm bánh”) Google sẽ chỉ hiển thị 5 kết quả SEO Google Map gần nhất dựa trên khoảng cách vị trí địa lý thực tế giữa người tìm kiếm và doanh nghiệp. Các kết quả này sẽ được hiển thị ngay phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic search), sẽ bao gồm tên doanh nghiệp, xếp hạng đánh giá của doanh nghiệp và địa chỉ doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên quan tâm đến SEO Google Map?

Khi người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ sẽ muốn tìm kiếm số điện thoại hoặc địa chỉ của những nhãn hàng lớn mà họ biết. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm những loại thông tin này, SEO Google Map sẽ giúp các công cụ tìm kiếm cung cấp cho họ đầy đủ thông tin thông qua các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Một nghiên cứu về sức ảnh hưởng của những thông tin liên quan đến sản phẩm, được thực hiện bởi Juris Digital chỉ ra rằng có đến 51.5% khách hàng sẽ click vào kết quả Google Map được trả về đầu tiên, trong khi số còn lại là lựa chọn các mẫu quảng cáo trả phí hoặc các kết quả tự nhiên. Tất nhiên, bên cạnh việc bạn thực hiện SEO Google Map chắc chắn bạn sẽ vẫn cần phải triển khai các kế hoạch SEO như bình thường. Local SEO này sẽ chỉ giúp các khách hàng tiềm năng có thêm cơ hội tìm thấy công ty của bạn trên mạng khi họ tìm kiếm về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có. 

Có thể bạn quan tâm: Cách SEO Facebook mới nhất hiệu quả nhất năm 2021

Làm SEO Google Map có khó không? Làm sao để làm SEO hiệu quả?

Câu trả lời là làm SEO Google Map không khó, nhưng làm sao để bạn xuất hiện trong top 5 vị trí đầu tiên trong phần liên kết được Google Map trả lại cho khách hàng thì điều đó lại không hề dễ. Có thể bạn sẽ cần phải tham khảo các tip hay ho dưới đây. Hãy đọc đến cuối để bỏ túi ngay bí kíp chạy Local SEO nhé!  

SEO Google Map với các công cụ tổng hợp vị trí lớn trên toàn cầu

Trong công việc SEO điều quan trọng nhất để trang wed của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và nhận được nhiều sự liên kết và trích dẫn vì chúng sẽ làm tăng sự tin cậy và quyền hạn của tên miền mà bạn đang sở hữu. Điều này đặc biệt rất chính xác với kết quả tìm kiếm tự nhiên lẫn kết quả SEO Google Map

Có hàng ngàn trang web nơi mà bạn có thể gửi các thông tin doanh nghiệp của mình để nhận được trích dẫn miễn phí, nhưng tất nhiên nếu làm như vậy sẽ rất mất thời gian. Tin tốt là bạn có thể tăng được lượng lớn liên kết và chỉ dẫn bằng cách gửi thông tin doanh nghiệp mình đến bốn công cụ tổng hợp dữ liệu tổng hợp kinh doanh tại địa phương lớn bao gồm: Express Update, Factual, Neustar Localeze và Acxiom. Các công ty này sẽ cung cấp dữ liệu kinh doanh cho Google, Facebook, Yelp, Apple và rất nhiều công ty khác. Việc thêm những thông tin doanh nghiệp của bạn vào các trang web này sẽ giúp bạn có hàng trăm trích dẫn thậm chí hàng ngàn liên kết vì nhiều trang web sẽ mua dữ liệu của họ từ các nguồn này. Bạn chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn trên mỗi trang để gửi thông tin doanh nghiệp.

Làm SEO Google Map cùng với kết trên danh sách Google My Business

Ở bước này bạn phải thực hiện SEO Google Map là việc thêm thông tin doanh nghiệp mình vào Google My Business – một công cụ miễn phí và được Google phát triển để cho doanh nghiệp tự quản lý sự xuất hiện của mình trên Google Search và Google Maps. Hãy làm đúng theo những bước sau để tạo cho mình một vị trí trên Google Map nhé!

Làm SEO Google Map cùng với kết trên danh sách Google My Business
Làm SEO Google Map cùng với kết trên danh sách Google My Business

Bước 1: Để bắt đầu thực hiện Local SEO mà cụ thể hơn là thông qua sở hữu email của doanh nghiệp là việc nên làm, nhất là ngững email có tên miền liên quan đến tên doanh nghiệp sẽ được ưu tiên hơn những email thông thường. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các tiện ích và dịch vụ của Google hơn.

Bước 2: Sau khi bạn đã đăng nhập vào email và truy cập vào Google Maps, hãy nhập địa chỉ doanh nghiệp và chọn chức năng “Thêm địa điểm bị thiếu”.

Bước 3: Ở đoạn này, bạn sẽ cần phải cung cấp thật chi tiết những thông tin chính xác và lưu chúng lại để cho hệ thống của Google cập nhật được địa điểm mới trên bản đồ. Các loại thông tin bạn cần phải cung cấp sẽ bao gồm tên doanh nghiệp, danh mục hoạt động, địa chỉ của doanh nghiệp, số điện thoại và giờ đóng/mở cửa của. Xong bước

này bạn bắt đầu tiến hành gửi xác minh doanh nghiệp với Google (bấm vào phần “Xác nhận doanh nghiệp này” hoặc truy cập Google My Business) rồi bấm gửi.

Bước 4: Xác nhận doanh nghiệp sẽ bước cuối cùng để hoạt động SEO Google Map thành công. Khi bạn truy cập vào tab Google My Business, bạn sẽ được google yêu cầu cung cấp các thông tin của doanh nghiệp như:

  • Tên doanh nghiệp
  • Quốc gia/Lãnh thổ
  • Địa chỉ cụ thể (số nhà, tên đường, phường, quận), thành phố, bang, 
  • Mã ZIP
  • Số điện thoại của doanh nghiệp 
  • Đường link website
  • Khung giờ hoạt động của doanh nghiệp
  • Danh mục kinh doanh của doanh nghiệp
  • Khu vực hoạt động/cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp

Sau khi bạn hoàn tất việc đăng ký xác nhận, họ sẽ gửi đến bạn một đoạn mã để bạn có thể xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp địa phương của mình. Chính vì vậy, bạn hãy cung cấp thật chính xác những thông tin của doanh nghiệp trên Google My Business vì chúng sẽ hiển thị trên Google Maps. 

Có thể bạn quan tâm: Tips để SEO ảnh lên top google

Làm gì để SEO Google Map hiệu quả hơn khi dùng Google My Business?

Để cho công việc SEO Google Map thêm phần phong phú và hiệu quả, bạn nên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao và viết một đoạn mô tả thật hấp dẫn về doanh nghiệp để khiến doanh nghiệp trở nên thu hút hơn với người dùng. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng số lượng người nhấp vào các đường link của bạn, từ đó sẽ giúp tăng khả năng hiển thị và thứ hạng của bạn trên Google Maps.

Review của khách hàng cũng là một phần quan trọng trong SEO Google Map

Reviews (đánh giá) luôn là một yếu tố quan trọng nhất giúp bạn tăng hạng khi làm SEO Google Map. Trong thời gian gần đây chúng càng ngày càng trở nên quan trọng hơn bởi vì các trang web đã được đánh giá sẽ được kiểm duyệt khắt khe hơn trước. Điều này sẽ khiến bản thân người dùng và doanh nghiệp khó đưa ra cũng như nhận các đánh giá giả mạo hơn.

Review của khách hàng cũng là một phần quan trọng trong SEO Google Map
Review của khách hàng cũng là một phần quan trọng trong SEO Google Map

Việc giữ cho doanh nghiệp của mình luôn sẵn sàng và chủ động trước những đánh giá từ các khách hàng sẽ là cơ sở để Goole nhận ra doanh nghiệp của bạn có uy tín, có nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng hay không, để từ đó thứ hạng SEO Google Map của bạn cũng sẽ được cải thiện lên đáng kể. Đây cũng sẽ là một lợi ích cộng thêm cho kế hoạch SEO traffic tự nhiên của bạn vì các đánh giá đó sẽ giúp các khách hàng tiềm năng của bạn thêm phần tin tưởng vào doanh nghiệp bạn hơn, nhất là khi họ mới tiếp xúc hoặc biết đến bạn.

Có thể bạn quan tâm: 8 Cách đơn giản giúp bạn SEO từ khóa lên top 5 google nhanh nhất

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai