Ý Tưởng

8 Bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất 2021

Để có thể thực hiện được việc chạy quảng cáo Facebook Ads, ngoài việc bạn phải hiểu được rõ Facebook Ads là gì thì trước tiên bạn cũng phải sở hữu cho mình tài khoản Visa để có thể thực hiện được việc thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Với dạng tài khoản này, bạn cần có một trong hai loại thẻ sau:

  • Thẻ Visa/Master credit: Hiểu ngắn gọn đây chính là thẻ tín dụng được phát hành bởi các ngân hàng. Với thẻ này bạn sẽ tiêu trước số tiền trong hạn mức của thẻ và tiến hành thanh toán ở kỳ sao kê.
  • Thẻ Visa/Master debit: Hay còn gọi là thẻ ghi nợ. Đây là thẻ có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, không sợ bị “vung tay quá đà” như thẻ credit (thẻ tín dụng).

Sau khi sở hữu một chiếc thẻ Visa, bạn cần tiếp theo là một tài khoản Facebook và một trang Facebook của doanh nghiệp cần tiến hành chạy quảng cáo. Cụ thể, hãy theo 8 bước cơ bản sau đây để chạy quảng cáo Facebook Ads.

8 Bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads

Bước 1: Thêm thẻ Visa vào tài khoản quảng cáo Facebook Ads

chay-quang-cao-facebook-ads

Tài khoản Ads là gì? Add thẻ Visa để chạy quảng cáo Facebook – Tổng quan về Facebook Marketing

  • Truy cập vào địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage
  • Lựa chọn mục Lập hóa đơn -> Phương thức thanh toán
  • Chọn tiếp vào phần Thêm phương thức thanh toán

Ở đây sẽ có hai dạng thanh toán để bạn chọn: Thẻ tín dụng/ghi nợ (Credit/Debit card) hoặc Paypal. Trong bài viết này sẽ nói về cách thanh toán bằng thẻ Visa nên sẽ chọn cái đầu tiên.

Điền đầy đủ, chính xác vào các mục thông tin thẻ của bạn. Ở phần mã bưu chính (Postal Code) thì điền vào mã bưu chính của tỉnh nơi bạn đang ở hiện tại (VD: Hà Nội là 100000)

Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Sau khi thêm thành công thẻ Visa vào tài khoản Facebook Ads của bạn, việc tiếp theo là lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu.

lua-chon-dinh-dang-quang-cao

Ở mục tạo Tạo chiến dịch mới, Facebook sẽ yêu cầu bạn lựa chọn ra mục tiêu tiếp thị, đồng nghĩa bạn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo này cho mục đích gì. Ở đây, Facebook đã đưa ra các dạng khác nhau để người dùng lựa chọn, tùy theo mục đích của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Dù không có quy định nào từ phía Facebook, tuy nhiên dựa trên mức độ hiển thị thì tiêu đề quảng cáo bạn nên để ra 25 ký tự, còn phần đoạn mô tả nội dung sẽ là 90 ký tự. Cố gắng tạo ra một nội dung thật ấn tượng ở phần tiêu đề để có thể thu hút được người xem, còn với phần mô tả thì bạn hãy viết thật ngắn gọn, súc tích để có thể truyền tải được đủ những thông tin cần thiết tới người xem cũng như đánh đúng được vào nhu cầu cần thiết của người xem, nhờ vậy sẽ giúp tăng hiệu quả cho quảng cáo.

thiet-ke-noi-dung-quang-cao

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Đây cũng là một trong những bước quan trọng nhất trong một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bởi lẽ đây chính là lúc bạn quyết định lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, người dùng sẽ thấy được quảng cáo của mình trên Facebook. Đó là chưa kể việc chọn đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp cá nhân/doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí, hướng tới đúng đối tượng khách hàng. 

lua-chon-doi-tuong-quang-cao

Chọn đối tượng quảng cáo Facebook phù hợp

Trong mục Đối tượng của Facebook Ads, bạn sẽ phải lựa chọn dựa trên nhân khẩu học (Demographic) với những yếu tố như: Độ tuổi, giới tính, vị trí, quốc gia, thành phố, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ,… Facebook đã cài đặt mục này rất chi tiết, vậy nên tùy theo nhu cầu và mục đích của bạn sẽ có cách thiết lập đối tượng khác nhau

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Sau khi thiết lập xong đối tượng, việc tiếp theo bạn cần làm chính là chọn lựa vị trí quảng cáo. 

thiet-lap-vi-tri-quang-cao

Thiết lập vị trí bạn muốn quảng cáo Facebook Ads là gì?

Trong mục Vị trí quảng cáo, Facebook đưa ra 2 lựa chọn tới người dùng là: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. 

Nếu như bạn lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động, quảng cáo của bạn sẽ tự động được hiển thị ở những vị trí mà chính Facebook cho là nó phù hợp nhất. Trong đó có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

Nếu lựa chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, bạn có thể tùy chỉnh vị trí cho quảng cáo của mình theo mong muốn. Khi chọn mục này, bạn sẽ phải lựa chọn hai yếu tố:

  • Loại thiết bị: Tất cả thiết bị, chỉ thiết bị di động, chỉ máy tính 
  • Nền tảng: Facebook. Instagram, Audience Network, Facebook Messenger

Với mỗi nền tảng khác nhau lại có cho mình rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau, vậy nên Facebook cũng cho xem trước vị trí hiển thị của mỗi loại để người dùng dễ hình dung ra, từ đó có thể lựa chọn loại hình phù hợp. Bạn có thể tích chọn vào vị trí mong muốn hiển thị, hoặc bỏ chọn nếu cảm thấy vị trí đó không cần thiết phải quảng cáo.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo

Đây là bước quan trọng còn lại, quyết định xem chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của bạn có thành công hay thất bại về mặt kinh tế.

Ở bước này, bạn cần hết sức lưu ý tới hai phần thiết lập: Ngân sách và Hình thức xem quảng cáo.

thiet-lap-ngan-sach

Tạo ngân sách, đấu giá thầu quảng cáo Facebook

Ở phần ngân sách, bạn sẽ chọn ra số tiền cho Ngân sách hàng ngày của chiến dịch. Con số này sẽ được thiết lập tùy vào khả năng kinh tế của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.

Với phần HÌnh thức xem quảng cáo, sẽ có 2 hình thức trả tiền là: CPM (Cost per impressions – theo lượt xem) và CPC (Cost per click – theo lượt click). Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo mà tối ưu quảng cáo theo cách khác nhau.

Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ lựa chọn bài viết muốn quảng cáo và fanpage để quảng cáo bài viết đó, đồng thời có thể xem trước khả năng hiển thị của quảng cáo trên trang với người dùng trên thiết bị di động, máy tính,…

xem-truoc-quang-cao

Hiển thị xem trước của Facebook Ads là gì?

Bạn có thể lựa chọn trang Fanpage mà mình đang muốn quảng cáo ở mục Trang Facebook, tại đây Facebook sẽ cho phép hiển thị toàn bộ các trang mà tài khoản của bạn đăng nhập ở bước đầu đang quản trị. 

Tiếp theo là lựa chọn bài viết muốn quảng cáo ở mục Chọn bài viết trên Trang. Ở đây, bạn có thể lựa chọn trong danh sách các bài viết có sẵn trên trang, hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài sẽ quảng cáo. 

Nếu muốn tạo một quảng cáo mới, hãy nhấp vào phần Tạo quảng cáo mới ở bên cạnh và bạn có thể tải ảnh, video, nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.

Sau khi hoàn thành các bước ở trên, nhấp vào nút Xét duyệt để xem lại một lần cuối tổng quan chiến dịch quảng cáo, cũng như sửa đổi nếu như cần thiết. Nếu đã chắc chắn với mọi thứ, nhấp vào nút Xác nhận.

Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa

Để thanh toán, bạn cần điền chính xác thông tin về số thẻ, ngày hết hạn và mã CVC (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau của thẻ).

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo Facebook mà Vidcogroup muốn giới thiệu cho các bạn. Có thể thấy rằng, quảng cáo Facebook ads là một trong những hình thức quảng cáo giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và nâng cao được giá trị của sản phẩm thịnh hành nhất hiện nay. Hiểu rõ được khái niệm Facebook ads là gì có thể giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc triển khai và áp dụng hình thức này trong kinh doanh thật hiệu quả.

Hi vọng qua bài viết các bạn đã hiểu rõ facebook ads là gì? Những yếu tố cơ bản được trình bày trên đây có thể giúp các cá nhân hoặc doanh nghiệp nắm bắt được đến 80% thành công của cả chiến dịch quảng cáo. Đừng bỏ lỡ những bí quyết đơn giản này và chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOGROUP mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Bài viết cùng chủ đề:

Author

nguyendaihai