SEO

Phân tích cạnh tranh: công cụ phân tích website đối thủ nhanh chóng nhất 2021

Phân tích các website của đối thủ cạnh tranh có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn ý tưởng cho tiếp thị web của riêng bạn. Tất nhiên, bạn không thể xem Analytics của họ, nhưng có rất nhiều công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết nhanh và có giá trị.

Dưới đây,Vidco giới thiệu tới bạn những công cụ phân tích cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng để so sánh trang web của mình với những site khác nhanh chóng nhất 2021 theo nhiều cách: SEO, Advertising, social media, traffic và technology(công nghệ).

Mỗi loại phân tích chúng từng đại diện cho các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số và tiêu chí để đánh giá các website.

Công cụ phân tích website công cụ cảnh tranh
Công cụ phân tích website công cụ cảnh tranh

Cụm từ khóa và thứ hạng trên Công cụ Tìm kiếm

Xem những gì đối thủ của bạn đang được xếp hạng và cao như thế nào sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn ý tưởng cho content và cụm từ khóa cho những chủ đề content của bạn.

Quảng cáo và trả tiền theo lần nhấp

Những cụm từ họ đang đấu thầu trên top? Họ đang đầu tư ngân sách quảng cáo ở cụm từ khóa nào? Quảng cáo của họ được setup như thế nào?

Tương tự như bảng xếp hạng hữu cơ, xem chi tiêu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp cho bạn tất tần taatk thông tin chi tiết về những gì được tối ưu hóa tốt, bạn có thể thấy những từ và cụm từ nào đang thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Authority và Liên kết(backlink) phổ biến

Những website nào nổi tiếng và đáng tin cậy?

Có thể hiểu là trang những có nhiều khả năng xếp hạng hơn so với những site còn lại? Và ai có thể nhắm mục tiêu các cụm từ cạnh tranh hơn?

Cấp độ tiếp theo của phân tích cạnh tranh SEO là tất cả về các liên kết (Backlink). Các trang web có liên kết từ nhiều trang web khác có thẩm quyền cao hơn, đặc biệt nếu các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền cao.

Số liệu ban đầu của Authority được gọi là  PageRank của Google nhưng hiện tại họ không còn chia sẻ dữ liệu này. Nhưng các công cụ phân tích này sẽ cung cấp số liệu về authority của page. Ngoài số lượng, bạn có thể sử dụng các báo cáo này để tìm cơ hội PR. Nếu một trang web truyền thông hoặc blog đã đề cập và liên kết với một đối thủ cạnh tranh, nó có thể là một trang web tốt để phù hợp với chính bạn!

Những chỉ số đánh giá sức mạnh domaim phổ biến

Có nhiều công cụ theo dõi các backlink và cung cấp số liệu thẩm quyền. Mỗi người có một tên riêng cho số, nhưng về cơ bản tất cả đều đo lường cùng một điều: khả năng xếp hạng và tất cả đều sử dụng thang điểm từ 1 – 100.

  • MOZ: Domain Authority
  • SEMrush: Domain Score
  • Alexa: Competitive Power(Sức mạnh cạnh tranh)
  • Ahrefs: Domain Rating(Xếp hạng tên miền)
  • Searchmetrics: Page Strength(Sức mạnh của trang)

Social media: Truyền thông xã hội

Những bài viết của họ đang được chia sẻ nhiều nhất? Mạng xã hội nào của họ đang có kết quả tốt nhất? Ai đang chia sẻ nội dung của họ?

Các tài khoản xã hội rất dễ xem, nhưng khó phân tích. Nhìn thoáng qua, bạn có thể thấy những bài đăng cụ thể nào đang được tương tác, nhưng bức tranh lớn là không thể nhìn thấy nếu không có công cụ.

Traffic: Lưu lượng truy cập 

Nếu trang web của họ phổ biến hơn của bạn? Họ có được traffic nhiều hơn? Là khách truy cập của họ tham gia nhiều hơn?

Không có công cụ nào cung cấp cho bạn cái nhìn chính xác về Analytics của họ, nhưng có nhiều cách để có được ước tính lưu lượng truy cập trang web. Những công cụ này cung cấp cho bạn một bức tranh lớn, để biết ai sẽ có được nhiều khách truy cập hơn, khi họ truy cập, nhân khẩu học và dữ liệu hành vi, vv

Technology: công nghệ

Trang web của họ được xây dựng trên frame nào? Có phải là WordPress không? Họ đang sử dụng công cụ theo dõi nào?

Công nghệ trang web có thể nhìn thấy một cách đáng ngạc nhiên, và có những công cụ giúp bạn dễ dàng phát hiện chính xác những gì cung cấp năng lượng cho trang web của đối thủ cạnh tranh và những công cụ và plugin nào được dùng. Điều này cung cấp cho bạn khả năng hiển thị về những chiến thuật họ có thể sử dụng và những gì có thể hoạt động tốt cho bạn.

Author

lananh