Ý Tưởng

Top 6+ Xu Hướng Facebook Marketing năm 2021

Sự thay đổi về nhận thức, hành vi và tư duy của người dùng khi mua hàng đã kéo theo sự thay đổi trong Xu Hướng Facebook Marketing. Đặc biệt là cách xây dựng các chiến dịch Facebook Marketing nhằm thu hút người dùng. Vận dụng các nền tảng quảng cáo phù hợp vào việc kinh doanh, bán hàng.

Vậy bạn có biết 2021 này, xu hướng Facebook Marketing đang là gì? Được phân loại như thế nào chưa?… Nếu bạn đã biết rồi thì hy vọng bạn đã tìm được hướng đi đúng đắn cho thương hiệu của mình. Còn nếu chưa, hãy cùng VIDCOMEDIA đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.

1.Xu hướng Facebook Marketing năm 2021.

Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước đây. “Gã khổng lồ xanh” còn không ngừng sáng tạo và tích hợp tối ưu. Nhằm tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn, tối ưu hơn cho doanh nghiệp. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến 3 hình thức quảng cáo được cho là đang vô cùng hứa hẹn. Cũng chính là 3 xu hướng Facebook Marketing hiện nay cho các doanh nghiệp:

Facebook Messenger- Quảng cáo qua tin nhắn Facebook:

  • Đây là loại hình quảng cáo sẽ hiển thị ở tab Chat trong ứng dụng Messenger của khách hàng. Và khi nhấn vào một quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến chế độ xem chi tiết Content Ads trong Messenger bằng nút kêu gọi hành động. Hoặc sẽ đưa thằng họ đến trang đích mà bạn đã chọn trong quá trình tạo quảng cáo
  • Trang đích ở đây cũng có thể là ứng dụng trò chuyện với doanh nghiệp của bạn trên Messenger. Cũng có thể là website doanh nghiệp hay một landing page đích.

Có thể bạn quan tâm: Cách Tối Ưu Content Marketing Siêu Đỉnh Với Nguyên Tắc 3R

Quảng cáo động- Dynamic Product Ads:

  • Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự nhưng nó lại được hiển thị riêng cho từng người. Nó được sét mục tiêu dựa trên những sản phẩm mà khách hàng đã xem hay trang web mà họ vừa truy cập.
  • Xu hướng Facebook Marketing 2021 này khá là mới lạ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì Dynamic Ads Facebook là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ phân phát các mẫu quảng cáo có chứa một hoặc nhiều sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng. Họ có thể là người đã từng truy cập web, thực hiện các lệnh tương tác trên đó. Còn về việc đưa những sản phẩm nào vào trong mẫu quảng cáo nào. Thì Facebook sẽ dựa vào các hành vi được thu thập của người dùng trên website mà họ tương tác. Và sẽ hiển thị các sản phẩm phù hợp nằm trong mối quan tâm của khách hàng đó.

Quảng cáo Collection Ads:

Hình thức quảng cáo này giúp tối ưu cho các chiến dịch Facebook Marketing trên di động (mobile).

Quảng cáo Collection Ads
  • Với hình thức quảng cáo này, Facebook cho phép người dùng thiết lập Album lên tới 50 hình ảnh sản phẩm. Và tất cả các ảnh sản phẩm đều có thể dẫn link về website của doanh nghiệp.
  • Nếu bắt gặp quảng cáo này, bạn sẽ nhìn thấy: Thường sẽ có 1 hình ảnh hoặc 1 video nằm ở trên cùng. Phía dưới sẽ hiển thị 4 hình ảnh. Và khi bạn click vào nó sẽ nhảy ra giao diện của album. Giao diện rất nhanh và mượt, trình bày đẹp và có thể hiển thị tối đa là 50 hình ảnh sản phẩm như đã nói. Tiếp đó ở giao diện album, khi click vào từng sản phẩm. Thì nó sẽ trở về website của doanh nghiệp hoặc là trở về app.

2.Xu hướng Facebook Marketing được phân loại thế nào?

Nắm bắt được xu hướng Facebook Marketing thôi cũng là chưa đủ. Bạn cần phải biết phân loại xu hướng này theo các mục tiêu khác nhau. Có như vậy, chiến dịch Facebook Marketing 2021 của bạn mới đảm bảo được sự thành công. Vậy cụ thể nó sẽ được phân loại thế nào?

Phân loại xu hướng Facebook Marketing để quảng cáo theo diễn biến tâm lý của khách hàng:

Như bạn đã biết thì việc xây dựng thương hiệu nhằm tạo ra nhận thức về thương hiệu cho khách hàng… Đây là cả một quá trình dài để đi đến được “tâm” của khách hàng. Và giữ được vị thế trên thị trường cũng như giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Nên để đảm bảo về mặt hiệu quả khi quảng cáo. Ở mỗi giai đoạn, diễn biến tâm lý của khách hàng sẽ khác nhau. Người làm Marketing cần có những chiến thuật quảng cáo sao cho phù hợp. Để tăng khả năng cân nhắc và giúp chuyển đổi thành hành động của khách hàng ở mỗi thời điểm. Cụ thể:

Phân loại xu hướng Facebook Marketing để quảng cáo theo diễn biến tâm lý của khách hàng

Quảng cáo nhận thức- Tăng nhận diện thương hiệu:

Đây cũng chính là giai đoạn đầu tiên của việc quảng cáo Facebook theo diễn biến tâm lý của khách hàng đối với một thương hiệu.

  • Với mục tiêu chính là giúp cho khách hàng nhận biết và nhận thức về sự có mặt của sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trên thị trường. Cũng như kích thích nhu cầu mua hàng của khách.
  • Đồng thời, quảng cáo nhận thức cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiến gần hơn đến với khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: Cách Tối Ưu Content Marketing Siêu Đỉnh Với Nguyên Tắc 3R

Quảng cáo cân nhắc:

  • Đây là bước quảng cáo quan trọng nhất trong xu hướng Facebook Marketing. Với mục tiêu là đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Khiến khách hàng phải thực hiện các hành động đánh giá, so sánh và cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang đế. Và mục tiêu lớn cuối cùng là hướng đến việc chuyển đổi hành động mua hàng.
  • Nhưng muốn vậy, bài quảng cáo của bạn phải sở hữu nội dung mang tầm ảnh hưởng. Hoặc chứa đựng những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và đang quan tâm.

Quảng cáo chuyển đổi, tiếp thị lại- Remarketing:

  • Đây là loại hình quảng cáo hướng tới các tệp khách hàng tiềm năng. Những người đã từng tương tác với fanpage của.
  • Vì vậy mà độ tiếp cận của quảng cáo sẽ được mở rộng hơn. Việc kích thích khách hàng nhanh chóng chuyển đổi hành động cũng sẽ dễ dàng hơn. Để từ đó mà chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phân loại xu hướng Facebook Marketing theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo:

Mỗi marketer tìm đến quảng cáo không hề giống nhau. Cơ bản nhất là sự khác nhau về lĩnh vực, ngành nghề. Theo đó mà nhu cầu và mục đích sử dụng quảng cáo của họ cũng sẽ khác nhau. Có thể kể đến các mục tiêu quảng cáo phổ biến như:

  • Quảng cáo tăng like, tăng tương tác.
  • Quảng cáo link tới website.
  • Quảng cáo bán hàng.
  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng, app.
  • Quảng cáo khuyến mãi.

Nắm được xu hướng Facebook Marketing 2021 giúp chúng ta nhìn nhận và đánh giá được đúng mục tiêu cho mỗi chiến dịch. Cùng với đó là sự tư duy về marketing, sáng tạo trong quảng cáo. Chắc chắn bạn sẽ thành công. Còn nếu cần hỗ trợ, tư vấn, nhận lời khuyên từ chuyên gia cho công việc kinh doanh, quảng cáo của mình. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết trên của VIDCOMEDIA mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng để lại dưới phần Comment.

Author

nguyendaihai